VnReview
Hà Nội

HTC cân nhắc dùng Liquidmetal cho smartphone

Có thông tin rò rỉ cho rằng HTC đang cân nhắc sử dụng chất liệu có tên Liquidmetal của công ty Jabon International làm khung máy cho một mẫu smartphone ra mắt vào nửa cuối năm nay. Tuy vậy, trang tin công nghệ DigiTimes của Đài Loan cho biết cả HTC và Jabon International đều từ chối bình luận về tin đồn trên.

Theo thông tin rò rỉ, công ty cung cấp loại khung Liquidmetal này cho HTC sẽ là Jabon International, một công ty cũng của Đài Loan.

Apple đã kí hợp đồng 2 năm với hãng Liquidmetal Intellectual của Mĩ và đã bắt đầu tuyển dụng nhân viên có kinh nghiệm về thiết kế khung máy. Các nguồn tin rò rỉ cho biết Apple có thể sẽ đưa vật liệu Liquidmetal cho các mẫu iPhone tương lai của hãng và HTC đang cố gắng ra mắt những sản phẩm sử dụng vật liệu này sớm hơn Apple.

Để đưa vật liệu Liquidmetal vào smartphone, HTC đã tuyển dụng một nhóm nghiên cứu phát triển người Nhật và hợp tác với công ty Jabon International để cung cấp khung máy.

Tuy vậy, DigiTimes cho biết một số nhà cung cấp khung máy không lạc quan về ý tưởng dùng Liquidmetal bởi Apple vẫn đang hợp tác với các nhà cung cấp khung máy kim loại như Cacher Technologies, Foxconn Technology và Casetek, trong khi nhu cầu khung máy làm từ chất liệu nhôm vẫn rất mạnh. Điều đó cho thấy việc sử dụng Liquidmetal sẽ chưa thể phổ biến trong thời gian ngắn tới.;

Nhà cung cấp khung máy cho HTC hiện nay, công ty Catcher Technologies cho biết họ chưa biết thông tin gì liên quan đến việc HTC sử dụng khung Liquidmetal. Hiện tại, khung nhôm liền khối như trên chiếc HTC One vẫn có sức hút nhất định, vì vậy nếu thông tin trên là sự thật thì cũng phải mất một thời gian chúng ta mới được thấy một sản phẩm hoàn thiện.

Liquidmetal không phải là chất lỏng. Nó là hỗn hợp của titan, đồng, nickel, ziriconi và một số kim loại khác. Vật liệu này rất cứng, nhẹ và tạo cảm giác mịn màng như nước hoặc kính khi chạm vào tay, vì vậy mới có tên gọi là "kim loại lỏng" Liquidmetal.

Việt Dũng

Chủ đề khác