VnReview
Hà Nội

Moto X tiếp tục bị lộ video quảng cáo

Đây là lần đầu tiên chúng ta được thấy toàn bộ thiết kế của Moto X cùng với tính năng và ngày ra mắt của máy, tất cả được đưa ra trong video quảng cáo mới bị lộ của nhà mạng Rogers tại Canada.

Tính năng đáng chú ý nhất có mặt trên chiếc Moto X là người dùng có thể sử dụng giọng để điều khiển không cần chạm tay vào máy. Moto X sẽ lắng nghe người dùng vào mọi thời điểm và có thể được kích hoạt thông qua câu "OK Google Now". Sau đó, thiết bị sẽ đưa ra phản hồi đối với bất cứ câu lệnh hay từ khóa tìm kiếm nào mà Google Now hỗ trợ, trong khi bạn không cần phải chạm vào máy một lần nào.

Có thể nói đây là trải nghiệm nhanh và tiện lợi nhất từ trước đến nay mà công nghệ nhận diện giọng nói đem đến cho người dùng Android. Vấn đề đáng lo nằm ở chỗ tính năng này sẽ tiêu tốn pin ra sao khi phải liên lục lắng nghe câu lệnh từ người dùng, không ngừng nghỉ.

Moto X ad rogers

Ngoài ra, có vẻ như Motorola đã không còn mặn mà với việc trang bị đèn LED thông báo cho các smartphone Android bởi hãng cho rằng chúng không thực sự đem lại nhiều thông tin cần biết cho người dùng. Thay vào đó, thông báo mới đến sẽ được hiển thị và nhấp nháy trên màn hình được bật ở độ sáng siêu thấp.

Bạn có thể xem trên video một thông báo đến từ ứng dụng Facebook Messenger. Một lần nữa, không thể phủ nhận đây là một tính năng hay song nó cũng gây nên những lo ngại về tuổi thọ một lần sạc pin. Hơn nữa có lẽ sẽ tốt hơn nếu nhiều thông tin về thông báo được hiển thị, hơn là chỉ biểu tượng của ứng dụng đó.

rogers Moto X ad

Tính năng mới cuối cùng thuộc về camera. Ứng dụng camera có thể được khởi động bằng cách lắc tay. Như vậy bạn có thể bắt đầu thao tác chụp ảnh rất nhanh dù trước đó có đang làm việc gì khác trên Moto X. Cách chụp ảnh trên Moto X cũng đã được Motorola thay đổi. Động tác chạm vào bất cứ vị trí nào trên màn hình sẽ không còn tác dụng lấy nét như trước mà thay vào đó sẽ khiến máy chụp một bức ảnh. Ngoài ra, bạn có thể giữ tay vào màn hình để chụp ở chế độ liên tiếp.

rogers Moto X ad

Theo như video này, máy sẽ được ra mắt vào tháng Tám tới đây, ít nhất là cho nhà mạng Rogers tại Canada. Điều ngạc nhiên là khách hàng chỉ có thể mua máy màu trắng hoặc đen và đoạn quảng cáo cũng không nhắc đến bất cứ lựa chọn tùy biến nào cho khách hàng như các thông tin trước đây gợi ý. Theo trang công nghệ PhoneArena, khả năng cao chỉ có khách hàng mua máy thông qua gian hàng Google Play mới được đón nhận các tùy chọn này.

Việt Dũng

Chủ đề khác