VnReview
Hà Nội

Hé lộ sức mạnh thực sự của Galaxy Note 3

Trang blog Samsung Exynos vừa phân tích những cải tiến mà bộ xử lý SoC Exynos 5420 mang lại trong các thiết bị di động mới của Samsung, mà nhiều khả năng sẽ là Galaxy Note 3.

Sử dụng cấu trúc big.LITTLE của ARM kết hợp với chip đồ họa Mali-T628 6 lõi, Exynos 5420 có khả năng mang lại hiệu năng đồ họa mạnh gấp đôi so với người tiền nhiệm Exynos 5410 Octa hiện đang được trang bị trên chiếc Galaxy S4.

Samsung Exynos 5420

Ngoài khả năng hỗ trợ OpenGL ES 3.0, chip đồ họa Mali-T628 6 lõi còn được bổ xung thêm tính năng GPU Computing, tăng cường khả năng xử lý các tác vụ cảm ứng nhanh và hiệu quả hơn. GPU Computing cũng sẽ hỗ trợ nhiều tính năng khác như chỉnh sửa hình ảnh,video, nhận dạng khuôn mặt, v.v.

Hơn thế nữa, Exynos 5420 Octa cũng hỗ trợ Mobile Image Compression cho phép giảm lượng năng lượng cần thiết để đưa hình ảnh từ bộ nhớ lên màn hình. Do đó thao tác sửa ảnh sẽ không còn tốn pin như trước nữa.

Samsung cho biết bộ xử lý mới cũng tốn ít năng lượng hơn, tăng thời gian sử dụng của thiết bị lên 30% so với con chip trên Galaxy S4, trong khi đó hiệu năng của vi xử lý cũng tăng 20% so với Exynos 5410 hiện hành.

;

Việt Dũng

Chủ đề khác