VnReview
Hà Nội

Các sản phẩm được mong chờ nhất 2012

iPad thế hệ mới, iPhone 5, màn hình uốn dẻo của Samsung, smartphone Amazon hay TV Apple… là những thiết bị được người dùng ngóng chờ trong năm 2012.

iPad 3 và iPad Mini

Có rất nhiều tin đồn đoán xung quanh iPad 3 cho rằng nó sẽ là máy tính bảng tân tiến nhất ra mắt thị trường vào năm 2012. Theo các nguồn tin phỏng đoán, iPad 3 sẽ có màn hình Retina mới với độ phân giải lên tới 2048 x 1536 pixel, bộ vi xử lý A6, hệ điều hành iOS 5, bảo mật vân tay và dịch vụ đám mây iCloud. Máy ảnh của iPad 3 cũng sẽ được nâng cấp lên 5 megapixel hoặc hơn, có khả năng quay phim 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây (fps) và được trang bị đèn LED trợ sáng.

Cùng với iPad 3, một số nguồn tin cho rằng Apple sẽ ra mắt thêm một phiên bản iPad Mini để cạnh tranh với Kindle Fire của Amazon ở phân khúc có tầm giá 200 USD. Tại hội nghị vào tháng 10/2011 của Apple, cố Chủ tịch Steve Jobs nói rằng bất kỳ máy tính bảng nào dưới 10 inch là vô dụng. Nhưng trên thực tế, Samsung Galaxy Tab 7.7, Kindle Fire và Nook Tablet đang chứng tỏ rất thành công trong thị trường máy tính bảng mini. Liệu Apple có thể phớt lờ xu hướng này?

Các thiết bị Ice Cream Sandwich

Ice Cream Sandwich, phiên bản 4.0 mới nhất của hệ điều hành Android, cung cấp nhiều tính năng mới và cải thiện rất nhiều yếu điểm của các phiên bản cũ. Một số điểm mới đáng chú ý của hệ điều hành này gồm giao diện người dùng mới hỗ trợ đa tác vụ, các wallpaper sống động, phần mềm nhận diện khuôn mặt, hỗ trợ Wi-Fi Direct và Bluetooth HDP, nhận diện giọng nói thời gian thực. Ngoài ra, Android 4.0 cũng sẽ có những cải tiến về tính năng thông báo, khả năng của các widget, mở khóa điện thoại bằng nhận diện khuôn mặt.

Sau sự xuất hiện của Samsung Galaxy Nexus, smartphone Ice Cream Sandwich đầu tiên, làn sóng smartphone chạy hệ điều hành này dự kiến sẽ ồ ạt ra mắt vào năm 2012, đặc biệt là các smartphone cao cấp từ các hãng Samsung, HTC, Motorola, LG và Sony Ericsson.

Màn hình uốn dẻo của Samsung

Samsung đã hứa hẹn sẽ phát triển các thiết bị sử dụng màn hình AMOLED dẻo vào năm 2012. Công nghệ này đã được giới thiệu tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2011 và nó hứa hẹn mang lại nhiều ứng dụng mới. Tính năng hấp dẫn nhất của các màn hình mỏng như giấy này là độ bền. Theo một video trình diễn mới đây nhất của Samsung, các màn hình dẻo này vẫn hoạt động bình thường sau nhiều lần bị búa đập vì chúng không có bo mạch và kính như các điện thoại bình thường.

iPhone 5

Như những gì đã xảy ra, cuối cùng năm nay Apple chẳng có iPhone 5 mà chỉ là iPhone 4S – phiên bản cập nhật nâng cấp phần cứng và phần mềm của iPhone 4. Tuy nhiên, iPhone 5 vẫn còn ở phía trước – chúng ta hy vọng nó sẽ được ra mắt vào giữa năm 2012.

Tin đồn iPhone 5 có màn hình lớn hơn, 4 inch, thiết kế hoàn toàn mới, bộ xử lý có thể là A6, 4 nhân, hỗ trợ kết nối mạng 4G/ LTE và hơn cả, nó là di sản cuối cùng của Steve Jobs, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Apple vừa qua đời hồi tháng 10 vừa qua, chỉ 1 ngày sau khi Apple ra mắt iPhone 4S.

Smartphone của Amazon

Sau Kindle và Kindle Fire, sản phẩm lớn tiếp theo từ Amazon sẽ là smartphone. Nhận định này xuất phát từ một số nguồn tin cho rằng Amazon từng có ý định mua lại Palm (hãng sở hữu hệ điều hành WebOS đã bị HP thôn tính) để lấy các bằng sáng chế về di động. Tuy nhiên, sau thất bại của máy tính bảng Touchpad và tuyên bố ngừng phát triển WebOS của HP, Amazon có thể sẽ ngả theo hướng Android.

Có thể trong năm 2012 chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện smartphone của Amazon được tích hợp dịch vụ lưu trữ đám mây và những tính năng tân tiến trên nền tảng hệ điều hành Android IceCream Sandwich hoặc cũng có thể là WebOS. Dù là hệ điều hành nào đi nữa, thiết bị của Amazon có thể sẽ là đối thủ chính của Apple.

Nokia Gem

Vào dịp kỷ niệm 25 năm thành lập (ngày 10/11/2011), Nokia đã giới thiệu mô hình mẫu điện thoại cảm ứng toàn thân mang tên Nokia Gem. Điều đặc biệt ở mô hình điện thoại này là cả mặt trước, sau và các cạnh của máy đều là màn hình cảm ứng thay đổi tùy theo chức năng. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng ứng dụng dẫn đường trên Nokia Gem, bạn có thể thấy một bản đồ tổng thể trên một mặt của điện thoại và mặt sau là bản đồ chi tiết hơn. Điện thoại này cũng không có nút cứng nào, mọi thứ được điều khiển hoàn toàn bằng cảm ứng và người dùng có thể điều khiển trên các cạnh, đỉnh hoạc đáy máy.

Nokia chưa công bố kế hoạch ra mắt Gem nhưng nhiều khả năng điện thoại lạ này sẽ lên trong năm 2012.

Apple iTV

Sau thành công vang dội với các sản phẩm máy nghe nhạc, laptop, smarphone và máy tính bảng, Apple đang nhăm nhe nhảy vào sản xuất tivi. Theo một số nguồn tin, Apple đã có kế hoạch bán ra các tivi đầu tiên, dự kiến có tên iTV, vào tháng 9/2012 để cạnh tranh với các thế hệ tivi thông minh của Samsung, LG và Sony.

Trang tin SmartHouse của Úc cho rằng iTV của Apple sẽ có ba kích cỡ, 32 inch, 55 inch và một kích cỡ còn bí ẩn nhưng được phỏng đoán là 24 inch. Các sản phẩm của Apple sẽ được tích hợp tính năng điều khiển giọng nói Siri, bộ xử lý bốn lõi A6 của iPad 3 và màn hình Retina do hãng điện tử Sharp sản xuất.

Thanh Phong

Chủ đề khác