VnReview
Hà Nội

Galaxy S5 ra mắt vào giữa tháng Ba, lỡ hẹn MWC

Samsung sẽ không chọn Mobile World Congress diễn ra vào tháng tới tại Barcelona làm nơi giới thiệu đứa con cưng Galaxy S5. Thay vào đó, công ty Hàn Quốc sẽ tổ chức một sự kiện riêng vào khoảng giữa tháng Ba tại London, Anh.

Đây là thông tin được đưa ra từ nguồn nội bộ của Samsung. Các sự kiện được tổ chức riêng thay vì một lễ công bố tại MWC hay CES sẽ giúp Galaxy S5 thu hút được nhiều sự chú ý nhất có thể, thay vì chìm vào giữa muôn vàn thiết bị khác ra mắt tại các triển lãm trên.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào. Tuy vậy, một lãnh đạo của công ty đã nói rằng Galaxy S5 sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào khoảng tháng Tư.

Samsung Galaxy S4

Buổi ra mắt hoành tráng vào năm ngoái của Galaxy S4

Trước khi CES diễn ra, đã có tin đồn rằng áp lực đến từ iPhone 5s của Apple và doanh số đang sụt giảm của Galaxy S4 sẽ khiến Samsung phải tung ra chiếc Galaxy S5 sớm hơn mọi năm. CES đã kết thúc và điều này không trở thành sự thật. Giới công nghệ sẽ phải chờ tới MWC, dự kiến diễn ra từ 24-27/2 để biết được kế hoạch của Samsung.

Một trong những khó khăn mà Samsung gặp phải khi ra mắt Galaxy S5 là liệu những công nghệ mới có kịp thời đến với dây chuyền sản xuất của hãng với số lượng đủ lớn cho nhu cầu của thị trường hay không. Apple đã gây sốc khi trình làng iPhone 5s với chip A7 64-bit và Samsung sẽ phải chờ cho tới khi chip 64-bit của mình có thể đặt chân lên chiếc Galaxy S5 để giúp máy không tỏ ra yếu thế trên bàn cân. Ngoài ra, những thay đổi trong thiết kế như sử dụng vỏ kim loại hay công nghệ ổn định hình ảnh quang học đều có thể là những yếu tố khiến Samsung phải trì hoãn ngày ra mắt.

Không chỉ ngày ra mắt mà thời điểm máy có thể tới tay khách hàng cũng sẽ bị điều chỉnh. Trao đổi với trang công nghệ Gotta Be Mobile, một lãnh đạo của Samsung cho biết hãng đang áp dụng chiến thuật mới. Theo đó, khoảng cách giữa ngày ra mắt và ngày lên kệ của các thiết bị Samsung sẽ được rút ngắn lại, nhằm đảm bảo khách hàng sẽ không phải chờ lâu trước khi các cỗ máy chính thức lên kệ.

Việt Dũng

;Theo Gotta Be Mobile

Chủ đề khác