VnReview
Hà Nội

MWC 2014 vắng bóng các thiết bị Windows Phone

Triển lãm MWC năm nay sẽ chứng kiến màn trình diễn của rất nhiều thiết bị đình đám như Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2, điện thoại đầu tiên của BlackBerry sản xuất tại Foxconn hay smartphone Android đầu tiên của Nokia. Tuy vậy, MWC năm nay lại vắng bóng một tên tuổi lớn là Windows Phone.

Nguồn tin của trang công nghệ Re/code cho hay sẽ không có bất kỳ thiết bị Windows Phone mới nào được trình làng tại MWC diễn ra vào tuần tới. Thay vào đó, Microsoft sẽ chỉ dành thời gian bàn luận về tương lai của Windows Phone và các bản cập nhật sau này. Theo nhiều ý kiến, Microsoft đang muốn để dành các thiết bị mới cho sự kiện Build của giới phát triển, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Tư, đi kèm với màn ra mắt của Windows Phone 8.1.

Windows Phone

Sự thiếu vắng các thiết bị Windows Phone mới tại MWC có thể gây nên rắc rối cho Microsoft. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất phần cứng và nhà sản xuất nền tảng di động lôi kéo thêm nhiều khách hàng, củng cố thị phần của mình tại những thị trường đang phát triển.

Các công ty như Huawei và ZTE có tầm ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc và cả 2 đều đang có ý định đem tới MWC những chiếc smartphone Android mới. Kể cả Nokia, trong khi thương vụ với Microsoft đang được hoàn tất, cũng chuẩn bị vén màn một chiếc điện thoại Android tại MWC thay vì Windows Phone.

Năm 2014 có thể sẽ là năm đột phá với Windows Phone sau khi Nokia chính thức thuộc về Microsoft và bản cập nhật Windows Phone 8.1 được phát hành. Dù vậy, có thể đà phát triển của Windows Phone sẽ còn mạnh mẽ hơn nếu hệ điều hành này hiện diện tại một trong những sự kiện di động lớn nhất trong năm.

Việt Dũng

Theo Re/code

Chủ đề khác