VnReview
Hà Nội

3 smartphone tầm giá 2 triệu đồng đáng mua hiện nay

Đây là những sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt nhất trong các smartphone tầm giá 2 triệu đồng hoặc chính xác hơn là dưới 3 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Tầm giá 2 triệu đồng đang là phân khúc sôi động ở thị trường điện thoại Việt Nam năm nay. Mức độ cạnh tranh ở phân khúc giá này gần đây trở nên gay gắt hơn sau khi Asus bán ra chiếc Zenfone 4 giá 2 triệu đồng nhưng có cấu hình tốt. Sự xuất hiện của Asus Zenfone 4 đã gây sức ép các nhà sản xuất khác phải hạ giá sản phẩm, khiến tầm giá 2 triệu đồng có thêm nhiều lựa chọn tốt hơn. Trong đó, đáng chú ý là trường hợp Samsung vừa giảm giá chiếc Galaxy Trend Plus từ mức 3,59 triệu đồng xuống còn 2,99 triệu đồng (thực tế nhiều cửa hàng bán rẻ hơn vài trăm nghìn đồng so với giá công bố của hãng).

Ở tầm giá 2 triệu đồng, ngoài bộ đôi Lumia 520/525 chạy hệ điều hành Windows Phone 8, Nokia còn có hai sản phẩm chạy Android là Nokia X và Nokia X+ ban đầu được người dùng và cả nhà sản xuất rất kỳ vọng. Tuy nhiên, hai sản phẩm này có hiệu năng chậm chạp và hệ điều hành Android nửa nạc nửa mỡ (chạy Android nhưng không có các dịch vụ cơ bản của Google) nên không hút khách.

Dưới đây là 3 smartphone theo đánh giá của chúng tôi là đáng cân nhắc nhất ở tầm giá 2 triệu đồng.

Asus Zenfone 4

Đây là smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất hiện nay. Điện thoại này có màn hình 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel tương tự các smartphone cùng tầm giá khác nhưng các cấu hình cơ bản khác hấp dẫn hơn gồm bộ vi xử lý Intel lõi kép 1.2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ lưu trữ 8GB (còn gần 5GB trống cho người dùng), có đủ hai camera phía sau (5MP) và phía trước (VGA). Trong khi đó, máy cũng hỗ trợ 2 SIM, các kết nối cơ bản (3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS) và phiên bản Android 4.3 khá mới.

Khi trải nghiệm thực tế, Zenfone 4 hoạt động nhanh nhẹn, xử lý tốt các game phổ thông và cũng chạy khá mượt các game nặng như game đua xe Need for Speed Most Wanted. Tốc độ lướt web nhanh, chỉ mất khoảng 4-5 giây để mở một trang web trên đường mạng Wi-Fi tốt của VnReview và việc cuộn trang cũng chạy tương đối mượt. Tuy vậy, sản phẩm này cũng có vài điểm hạn chế mà người mua nên biết là góc nhìn màn hình kém, pin yếu khi chơi game và âm lượng loa ngoài hơi nhỏ. Ngoài ra, Zenfone 4 chính hãng hiện tại luôn ở tình trạng khan hàng, khó mua do Asus gặp khó khăn trong khâu cung ứng.

VnReview đã có bài đánh giá chi tiết Zenfone 4 và mổ máy để tìm hiểu linh kiện cũng như chất lượng gia công bên trong sản phẩm, mời bạn đọc tham khảo trong link phía dưới:

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 4

VnReview mổ điện thoại giá rẻ Asus Zenfone 4

Samsung Galaxy Trend Plus

Samsung Galaxy Trend Plus được bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái với giá ban đầu là 4 triệu đồng. Sau hai lần giảm giá, mức giá công bố hiện tại của máy là 2,99 triệu đồng và thực tế nhiều cửa đang bán với giá khoảng 2,7 triệu đồng.

Galaxy Trend Plus là smartphone đáp ứng khá tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng. Máy có thiết kế bo tròn, mềm mại đặc trưng của dòng điện thoại Samsung. Các yếu tố về màn hình và hiệu năng hoạt động mang lại trải nghiệm khá dễ chịu, không bị hiện tượng góc nhìn kém như Asus Zenfone 4. Hiệu năng của Galaxy Trend Plus cũng không khác biệt nhiều so với Lumia 525 chạy Windows Phone, sản phẩm vốn được đánh giá là mượt mà nhờ hệ điều hành được tối ưu tốt. Yếu tố camera và thời gian pin không được ấn tượng như chất lượng màn hình và hiệu năng nhưng cũng ở mức chấp nhận được, không quá tệ.

VnReview đã có bài đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Trend Plus, mời bạn đọc xem tại đây. ;        

Nokia Lumia 525

Lumia 525 cũng được bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái cùng với thời điểm ra mắt của Galaxy Trend Plus. Mức giá ban đầu của máy là 3,49 triệu đồng, hiện giảm còn 2,99 triệu đồng nhưng thực tế nhiều cửa hàng bán với mức giá khoảng 2,6 triệu đồng.

Ưu điểm lớn nhất của Lumia 525 so với các máy Android cùng tầm giá là máy hoạt động mượt hơn do hệ điều hành Windows Phone được tối ưu tốt. Điện thoại này cũng có nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung và camera cho chất lượng ảnh khá. Tuy nhiên, điểm yếu lớn của Lumia 525 so với các đối thủ Android là số lượng ứng dụng ít phong phú hơn.

VnReview đã có bài đánh giá chi tiết Nokia Lumia525, mời bạn đọc xem tại đây. Ngoài ra nếu bạn đọc băn khoăn giữa điện thoại này với Galaxy Trend Plus, có thể xem thêm bài so sánh Lumia 525 và Galaxy Trend Plus về các yếu tố thiết kế, chất lượng màn hình, camera, hiệu năng và thời gian pin của hai máy.

Bài liên quan:

Đánh giá nhóm: Samsung Galaxy Trend Plus và Nokia Lumia 525

Đánh giá Nokia Lumia 525

Đánh giá Samsung Galaxy Trend Plus

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 4 chính hãng

TP

Chủ đề khác