VnReview
Hà Nội

Smartphone Bkav giá không hề rẻ, từ 13 triệu đồng?

Chiếc smartphone đầu tiên do Bkav sản xuất sẽ có giá trong khoảng 13-15 triệu đồng và được phân phối qua mạng, theo thông tin từ một nguồn tin tin cậy.

Bài liên quan:

Smartphone Bkav bất ngờ xuất hiện tại CES 2015: Thiết kế đẹp nhất thế giới?

Qualcomm: Bkav là công ty Đông Nam Á đầu tiên ký bản quyền công nghệ trên smartphone

Bkav tính phân phối smartphone Bkav tại Mỹ và Singapore

Bkav smartphone qua hình dung của dân mạng

Smartphone Bkav

Smartphone Bkav lần đầu tiên lộ diện tại Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới;CES 201.

Hôm qua, trên mạng xuất hiện tin đồn smartphone Bkav có giá bán 9 triệu đồng với cấu hình mạnh nhất trong số các điện thoại Android hiện nay. Theo thông tin xuất phát từ trang web của một cửa hàng bán lẻ smartphone, chiếc smartphone của Bkav có cấu hình gồm: màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, RAM 3GB, Camera chính 13 MP, bộ nhớ 16GB, bộ xử lí Qualcomm Snapdragon 810 tám nhân, pin 2300 mAh, chạy hệ điều hành Android Lollipop 5.0. Máy có giá bán 8,99 triệu đồng và đã có nút để khách hàng đặt hàng trước.

Trước đó, hồi đầu tháng Một, diễn đàn công nghệ Tinh Tế đưa ra dự đoán giá bán của smartphone Bkav dao động trong khoảng 10 – 12 triệu đồng.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên VnReview qua điện thoại sáng nay, đại diện truyền thông Tập đoàn công nghệ Bkav đã phủ nhận tin đồn về giá nói trên, chỉ nói thêm rằng "với cấu hình đó không thể có giá như vậy".

Smartphone Bkav

Trong khi đó, theo một nguồn tin đáng tin cậy của VnReview, smartphone Bkav sẽ được bán ra với giá không hề rẻ, từ 13 đến 15 triệu đồng. Ở tầm giá 13-15 triệu đồng hiện nay trên thị trường có một số máy đáng chú ý như OPPO N3 của Trung Quốc không có khung nhôm nguyên khối, RAM 2GB giá 14 triệu đồng. Sony Xperia Z3 khung nhôm, giá 15 triệu đồng. Tuy nhiên, các máy này có cấu hình của các máy này thấp hơn (chạy bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon 801) so với cấu hình tin đồn về smartphone Bkav. iPhone 6 có giá từ 17,8 triệu đồng.

Vào thời điểm muộn hơn (vào tầm cuối tháng Tư), sẽ có thêm sự xuất hiện của smartphone Samsung Galaxy S6, HTC One M9 có cấu hình có thể tương đương với cấu hình trên nhưng giá bán chắc chắn cao hơn 15 triệu đồng. Tin đồn mới đây cho biết giá Samsung Galaxy S6 tại châu Âu tương đương với 18 triệu đồng, một phần do sản phẩm này sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối.

Trên thị trường, một chiếc smartphone có cấu hình như vậy không thể có giá thấp hơn 10 triệu đồng. Những thông tin trước đây cũng cho thấy chi phí sản sản xuất smartphone Bkav là rất lớn. Các hạng mục như nghiên cứu phát triển, dây chuyền lắp ráp cho đến hợp đồng mua bản quyền công nghệ của Qualcomm, lựa chọn linh kiện từ các hãng phụ trợ tên tuổi nhất... tất cả đều trị giá nhiều triệu USD.

Cũng theo nguồn tin trên, ngoài định mức giá từ 13-15 triệu đồng, Bkav cũng sẽ phân phối chiếc smartphone đầu tiên của mình qua mạng, chính thức từ đầu tháng Tư tới. Đáng chú ý, Bkav sẽ cân nhắc việc cho đăng ký đặt mua smartphone ngay sau Tết nguyên đán.

Smartphone Bkav trên dây chuyền sản xuất

Một phóng sự phát trên VTV1 cho thấy smartphone Bkav đang được sản xuất lắp ráp tại nhà máy Việt Nam.

Smartphone Bkav lần đầu tiên xu ất hiện tại Triển lãm điện tử CES 2015 (Mỹ). Thông tin chính thức từ Bkav cho đến nay về chiếc smartphone họ sản xuất là sản phẩm Android thuộc phân khúc cao cấp, màn hình 5 inch độ nét cao, khung nhôm nguyên khối, vỏ lưng chất liệu kính, được trang bị bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon cao cấp nhất và giá bán rất hợp lí với thị trường Việt Nam.

Hưng Phát

Chủ đề khác