VnReview
Hà Nội

6 smartphone chính hãng đáng chú ý bán trong tháng 10/2016

Trong tháng này ngoài bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 plus bán chính hãng, còn có Sony XZ, Meizu MX6 và;Asus Zenfone 3 Laser cũng chính thức lên kệ.

Apple iPhone 7/ 7 Plus

Bộ đôi iPhone thế hệ mới sẽ được bán ra chính hãng vào giữa tháng 10. iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới có thiết kế giống với iPhone 6s và 6s Plus với thân kim loại bo tròn. Nhưng điểm mới trong thiết kế của các điện thoại này là khả năng chống nước đạt chuẩn IP67, nghĩa là nó có thể trụ được 30 phút dưới nước ở độ sâu 1 mét. Các chi tiết mới đáng kể nữa trong thiết kế là vị trí dải ăng ten thay đổi, hiện nằm ở sát phía trên và dưới mặt lưng khiến iPhone mới trông thoáng đạt hơn.bên cạnh dung lượng bộ nhớ trong của máy tăng lên 32 GB cho phiên bản thấp nhất.

Thiết kế iPhone thế hệ mới cũng loại bỏ giắc tai nghe 3,5 mm truyền thống, thay vào đó tai nghe EarPods đời mới sử dụng giắc cắm Lightning chung với cổng sạc. Nếu không muốn, người dùng phải sử dụng cổng chuyển, phụ kiện sẽ được Apple tặng kèm sẵn trong hộp. Còn với phím Home, hãng thay thế kiểu vật lý có thể nhấn xuống được bằng công nghệ cảm ứng lực, tương tự như màn hình 3D Touch.

Máy được trang bị vi xử lý A10 Fusion cho tốc độ nhanh hơn sử dụng nền tảng 64-bit và có cấu trúc 4 nhân nhưng chip của iPhone 7 lại tiết kiệm điện năng, chỉ bằng 2/3 đời trước. Về RAM, iPhone 7 vẫn giữ mức 2GB trong khi 7 Plus được nâng lên mức 3GB. iPhone 7 sử dụng camera đơn trong khi 7 Plus được trang bị camera kép và vẫn giữ nguyên độ phân giải 12 megapixel.

Dưới đây là bảng giá iPhone 7 và 7 Plus chính hãng:

Tham khảo: Trên tay 2 bản iPhone 7 Plus đầu tiên tại Hà Nội

                     Đọ chi tiết camera iPhone 7 và iPhone 6s

Sony Xperia XZ

Là smartphone cao cấp nhất của Sony nhưng Xperia XZ không có nhiều thay đổi về cấu hình so với X Performance. Model này vẫn có màn hình 5.2 inch với độ phân giải Full HD, RAM 3GB và dùng chip Snapdragon 820, bộ nhớ trong dung lượng 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.

Xperia XZ vẫn giữ được những nét thiết kế quen thuộc trên các dòng smartphone cao cấp của Sony trong những năm gần đây nhưng các cạnh của sản phẩm đã được bo tròn hơn. Bên cạnh đó, các chi tiết chuyển đổi giữa các phần liền mạch hơn. Thiết bị sử dụng hợp kim nhôm ALKALEIDO ở phía sau tạo cảm giác sáng bóng và sang trọng.

Sony đã trang bị cho XZ một cảm biến 23MP IMX300 với kích thước 1/2.3". Camera chính này sở hữu ống kính 6 phần tử, khẩu độ f/2.0 với khả năng lấy nét nhanh bằng tia laser. Công nghệ lấy nét lai trên Xperia XZ hỗ trợ tiên đoán chủ thể (predictive hybrid AF) được tăng lực với cảm biến lấy nét laser. Ngoài ra, Sony còn tích hợp cảm biến đo màu sắc RGBC-IR đem lại khả năng cân bằng trắng tốt hơn.

Giao diện camera vẫn tương tự Xperia X nhưng chế độ chỉnh tay đã có thể điều chỉnh lấy nét tay và chọn chế độ màn trập trong khoảng 1 giây đến 1/4.000 giây (vẫn là khiêm tốn so với các đối thủ). Với quay phim, Sony đưa vào hệ thống chống rung 5 trục điện tử, vẫn không phải là quang học như camera trước của Xperia XA Ultra. Sản phẩm hiện đã bán trên thị trường với giá 15 triệu đồng.

Tham khảo: Trên tay Sony Xperia XZ vừa bán tại Việt Nam, giá 15 triệu đồng

Motorola Moto E3

Motorola Moto E3 có thiết kế đặc trưng của các smartphone Motorola hiện nay với khung viền bo tròn và nắp lưng có thể tháo rời để gắn pin, sim và thẻ nhớ.

Moto E3 sử dụng màn hình IPS 5 inch độ phân giải HD. Máy được trang bị chip xử lý 4 nhân MediaTek MT6745 tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ.

Sản phẩm có camera trước độ phân giải 5 megapixel còn camera sau có độ phân giải 8 megapixel. Điểm mạnh của sản phẩm là chạy Android 6 Marshmallow và có pin dung lượng 2.800 mAh.

Meizu MX6

Meizu MX6 có thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt với độ dày chỉ có 7,25 mm. Smartphone này có màn hình 5.5 inch và được trang bị chip Helio X20 10 lõi, camera sau 20.7 MP và camera trước 8 MP, RAM 4 GB, dung lượng bộ nhớ trong 32 GB, được cài sẵn hệ điều hành Flyme trên nền Android 6.0 Marshmallow và dung lượng pin 4.000 mAh.

Meizu MX6 được trang bị cảm biến IMX386 của Sony, với độ phân giải 12 megapixel, mật độ điểm ảnh 1,25 micron pixel và khẩu độ f/2.0 lấy nét theo pha.

Asus Zenfone 3 Laser

Zenfone 3 Laser có thiết kế thân kim loại với phần mặt lưng bo tròn điều 4 góc kết hợp cùng kích thước không quá lớn nên cảm giác cầm nắm Zenfone 3 Laser khá thoải mái.

Zenfone 3 Laser có màn hình lớn hơn 5.5 inch Full-HD sử dụng tấm nền IPS LCD, bộ vi xử lý Snapdragon 430 tốc độ 1.4 GHz, nhân đồ họa Adreno 505, RAM 4 GB, ROM 32 GB, pin dung lượng 3.000 mAh. Máy nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh với cảm biến ảnh Sony IMX 214 13 MP hỗ trợ lấy nét bằng laser có tốc độ chụp chỉ 0.03s.

Ngoài ra, bộ đôi này còn được trang bị máy quét vân tay ở mặt lưng có tốc độ mở khóa chỉ trong 0.2s và cài sẵn hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow với giao diện tùy biến ZenUI 3.0.

Đào Trường

Chủ đề khác