VnReview
Hà Nội

“Thằng gù Nhà thờ Đức Bà” bất ngờ trở thành cuốn sách bán chạy nhất Amazon Pháp

"Thằng gù Nhà thờ Đức Bà" vọt lên vị trí thứ nhất trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon Pháp ngày hôm nay (16/4), sau hỏa hoạn xảy ra với biểu tượng nước Pháp.

>> Tại sao không dội bom nước cứu Nhà thờ Đức Bà Paris?

Tác phẩm văn học cổ điển "Thằng gù Nhà thờ Đức Bà" (The Hunchback of Notre-Dame) của nhà văn Victor Hugo, đã nhảy lên vị trí đầu tiên trong danh sách bán chạy nhất của Amazon Pháp vào hôm nay (16/4), sau một trận hỏa hoạn khiến nhà thờ nổi tiếng thế giới bị tàn phá.

Cuốn sách có tên là "Nhà thờ Đức Bà Paris" (Notre-Dame de Paris) bằng tiếng Pháp, kể về câu chuyện của nàng Esmeralda xinh đẹp và người rung chuông Nhà thờ Đức Bà Quasimodo.

Theo Bloomberg, sự gia tăng doanh số của tác phẩm "Thằng gù Nhà thờ Đức Bà" là một cách để Paris bày tỏ nỗi đau buồn khi biểu tượng của thành phố bị bi kịch hỏa hoạn. Vào tháng 11/2015, cuốn hồi ký của Ernest Hemingway, kể về khoảng thời gian ông lang thang trong các quán cà phê và quán bar những năm 1920 ở Paris, "A Movable Feast", đã trở thành cuốn sách được mọi người gửi gắm tinh thần trong cuộc chiến chống lại các cuộc tấn công khủng bố khiến 130 mạng sống bị cướp đi.

Nằm ở vị trí thứ ba trong danh sách những cuốn sách bán chạy trên Amazon hôm nay còn có cuốn sách xuất bản năm 2012, viết về lịch sử của Nhà thờ Đức Bà, trong đó Hồng y Andre Vingt-Trois, một cựu tổng giám mục của Paris, là đồng tác giả.

Các nhà điều tra trên mái của Nhà thờ Đức Bà Paris hôm 16/4

Hoàng Lan

Chủ đề khác