VnReview
Hà Nội

Cứ 3 người mua smartwatch, có 2 người mua Apple Watch

Apple Watch vẫn là đồng hồ thông minh phổ biến nhất thế giới khi chiếm đến gần 36% thị phần quý 1/2019, theo Counterpoint Research. Nói cách khác, cứ ba chiếc smartwatch được xuất xưởng vào quý trước thì có một chiếc Apple Watch.

Theo MacRumors, số liệu thị trường quý I/2019 của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho thấy thị phần Apple Watch vượt xa vị trí thứ hai của Samsung (11%). Tuy nhiên, bản thân con số 11% cũng đã là một sự cải thiện đáng kể của Samsung trong lĩnh vực smartwatch, bởi cùng kỳ năm 2018 họ chỉ đạt 7,2% thị phần.

Thành công của Apple được cho là do Watch Series 4 có những cải tiến hợp lý, khiến người dùng nhiệt tình hơn với sản phẩm. Trong đó, Counterpoint Research cho rằng tính năng giám sát điện tâm đồ (ECG) khiến nhiều người đặc biệt bị thuyết phục. Mới đây, tính năng này cũng đã được Apple kích hoạt tại thêm 19 quốc gia (trong đó có cả Pháp, Đức, Ý, Anh…), sau một thời gian dài là "độc quyền" của người dùng Mỹ.

Apple watch

Về xu hướng của thị trường, Counterpoint Research dự đoán Apple sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển các tính năng y tế, thế mạnh đang giúp Watch tăng trưởng đáng kể (lên tới gần 50% mỗi năm). Điều này càng quan trọng trong bối cảnh nhu cầu đối với iPhone thế hệ mới đang có dấu hiệu suy giảm.

Mặc dù Apple không công bố doanh thu riêng của Watch, tuy nhiên lĩnh vực kinh doanh thiết bị đeo trên người, gia đình, phụ kiện đang đem về cho hãng tới 5,1 tỷ USD mỗi năm. Bên cạnh Apple Watch, tai nghe AirPods cũng là sản phẩm phụ kiện đem về nguồn thu tốt, vượt hơn so với loa HomePod và Apple TV.

Tuyên Quang

Chủ đề khác