VnReview
Hà Nội

Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei

Đây được xem là "cú tát" của Google dành cho Huawei sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm vận với các công ty công nghệ Trung Quốc.

Theo hãng tin;Reuters, Google đã cắt đứt quan hệ hợp tác, rút giấy phép sử dụng Android của Huawei. Theo đó, công ty Trung Quốc buộc phải chuyển sang sử dụng nền tảng nguồn mở AOSP (Android Open Source Project) mà không bao gồm các dịch vụ Google, kể cả kho ứng dụng Play Store. Huawei cũng chỉ có thể phát hành bản vá bảo mật trong Android nếu chúng có trên AOSP mà thôi.

Hiện chưa rõ quyết định này có ảnh hưởng đến toàn bộ sản phẩm Android hiện có của Huawei hay không. Thông tin sẽ tiếp tục cập nhật.

Huawei gần đây đã chịu áp lực ngày càng tăng từ Tổng thống Trump và chính phủ Mỹ khi bị xem là "đe dọa an ninh quốc gia" do có thể được Trung Quốc sử dụng để cài cắm gián điệp, trong khi Huawei luôn phủ nhận mọi thông tin. Động thái từ Google nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng với tương lai mảng di động đang "ăn nên làm ra" của Huawei. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Huawei chia sẻ đã chuẩn bị kế hoạch riêng trong trường hợp bị cấm sử dụng Android và kể cả Windows.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác