VnReview
Hà Nội

iPhone 11 sẽ sử dụng tấm nền OLED tương tự Galaxy Note 10

Màn hình OLED của iPhone năm nay sẽ sử dụng bộ cấu hình vật liệu tương tự Galaxy Note 10.

Theo báo The Elec của Hàn Quốc, Apple đã quyết định chọn bộ cấu hình vật liệu chế tạo tấm nền tương tự Galaxy Note 10. Đây là tấm nền OLED có tên mã là "M9".

Hồi 2017, Apple đã đặt hàng Samsung Display sản xuất tấm nền OLED cho iPhone X, có bộ cấu hình LT2 khác với các màn hình trên Galaxy S, Note của Samsung Electronics. Samsung SDI đóng vai trò cung cấp vật liệu kiểm soát xanh lá trong bộ này.

Apple chuyển sang bộ cấu hình vật liệu đang dùng cho màn hình S10, Note 10

Tuy nhiên nguồn tin hôm 15/8 nói với The Elec rằng, có vẻ như công ty Mỹ đã chuyển sang tấm nền mã M9 giống Galaxy S10 và Note 10. Samsung Display sẽ dựa trên bộ cấu hình này để chế tạo tấm nền cho các iPhone ra mắt vào tháng Chín. Theo thông lệ, phía nhà sản xuất và nhà cung ứng màn hình sẽ hợp tác để có bộ cấu hình vật liệu ưng ý, phù hợp với tấm nền thành phẩm mong muốn.

Truyền thống của Samsung Display là dùng bộ cấu hình tiên tiến nhất cho màn hình flagship. Cứ mỗi hai năm họ sẽ nâng cấp nó và chuyển bộ cấu hình cũ xuống các máy tầm trung, giá rẻ. Một cựu công nhân làm việc cho Samsung Display cho hay, trước đây trong nội bộ công ty đã thành lập một nhóm chuyên trách các vấn đề màn hình cho Apple. Nhóm này là "Đội A" và đã ký thỏa thuận bí mật với hãng công nghệ Mỹ, không tiết lộ thông tin ra bên ngoài.

iPhone XS và XS Max ế ẩm là nguyên nhân dẫn đến việc Apple không còn muốn phát triển bộ cấu hình vật liệu độc quyền nữa

Tuy nhiên, sau khi phải chịu án phạt bồi thường vi phạm hợp đồng hồi quý 2, do không đảm bảo bao tiêu đủ số tấm nền, Apple đã quyết định cắt giảm chi phí. Công ty dừng trả các khoản tiền không cố định để phát triển bộ cấu hình vật liệu mới, rồi chuyển qua dùng chính bộ cấu hình của Samsung đang áp dụng cho Galaxy S10, Note 10. Chi tiết về bộ cấu hình M9, độc giả có thể đọc kỹ hơn tại đây. Đội A có thể đã bị giải tán?

Và hệ quả như đã đề cập ở trên, nhà cung cấp vật liệu trong bộ LT2 cũ của Apple, Samsung SDI, đã bị loại. Thay thế họ là công ty NSMC, thuộc tập đoàn Nippon Steel (Nhật Bản).

Ambitious Man

Chủ đề khác