VnReview
Hà Nội

LG nộp đơn khiếu nại Samsung, cáo buộc ‘TV QLED’ là khái niệm dễ gây nhầm lẫn

Cuộc chiến giữa LG và Samsung tiếp tục leo thang lên một cấp độ mới. Ngày hôm nay, công ty đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Bình đẳng Hàn Quốc, nhắm trực tiếp vào Samsung.

LG đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Bình đẳng Hàn Quốc (FTC Korea), phàn nàn rằng Samsung đang quảng cáo sản phẩm TV QLED có thể gây hiểu nhầm cho khách hàng. Theo LG, các chiến dịch truyền thông ‘TV QLED' có thể khiến khách hàng tưởng rằng họ đang mua TV dùng tấm nền tự phát sáng, trong khi thực chất TV QLED của Samsung vẫn chỉ là LCD.

LG cáo buộc;Samsung đang quảng cáo sản phẩm TV QLED có thể gây hiểu nhầm cho khách hàng

Một quan chức LG đã cho biết: "Chúng tôi đã báo cáo trường hợp của Samsung lên FTC, họ đã gây hiểu nhầm cho khách hàng bằng một hành vi lừa đảo. Vì ‘TV QLED' vẫn là một loại ‘TV LCD' cần có hệ thống đèn nền riêng để chiếu sáng tấm nền hiển thị". LG cho rằng Samsung cần phải bị trừng phạt cho hành vi tiếp thị lừa đảo đó. "..., khách hàng không thể đưa ra lựa chọn đúng đắn trừ khi các nhà sản xuất cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm của họ", LG tuyên bố.

Tuy nhiên, phản hồi với cáo buộc từ LG, Samsung tỏ thái độ không nghiêm trọng. Họ khẳng định đã dẫn đầu thị trường truyền hình 13 năm liền, đã được khách hàng công nhận bởi chất lượng sản phẩm. "Trong thời điểm mà việc kinh doanh trở nên bất ổn với các thị trường nội địa lẫn quốc tế, tham gia vào cuộc tranh cãi tốn thời gian có thể tạo ra sự hỗn loạn cho người tiêu dùng lẫn thị trường. Samsung vẫn sẽ trụ vững trước các cáo buộc vô căn cứ" - công ty cho biết.

Các TV 8K của Samsung cũng bị LG chỉ trích "không phải TV 8K thực sự" vì giá trị CM thấp hơn mức tiêu chuẩn 50%

LG đang rất tích cực công kích Samsung. Đầu tháng Chín, họ đã tổ chức họp báo tại IFA 2019, Berlin, Đức, trực tiếp tố cáo các TV 8K của Samsung không đủ tiêu chuẩn để gọi là ‘TV 8K'. Công ty đã thực hiện so sánh trực tiếp tại quầy trưng bày giữa TV NanoCell 8K với QLED 8K, nhằm chỉ rõ sự khác biệt giữa hai loại. Theo LG, TV của họ đủ tiêu chuẩn khi giá trị CM ( contrast modulation) đạt 90%. Còn sản phẩm của Samsung chỉ 12%, không đủ 50% theo quy định của tổ chức ICDM.

Đến hôm thứ Ba vừa qua, cả LG lẫn Samsung đều tổ chức hội nghị tham vấn kỹ thuật của riêng mình, nhằm bảo vệ sản phẩm và công kích ngược lại luận điểm của đối phương. Nam Ho-Jun, giám đốc trung tâm nghiên cứu giải trí tại gia của LG, đã đánh giá thấp các sản phẩm cao cấp của Samsung. Ông tuyên bố với các phóng viên rằng TV 8K của họ không đạt chuẩn 8K dựa trên quy định giá trị CM. Đáp lại, Yong Seok-woo, phó chủ tịch của Samsung, nói rằng giá trị CM đã không còn phù hợp với thời đại mới. Samsung cho rằng cần phải tham khảo thêm nhiều yếu tố khác để phân loại TV 8K.

Ambitious Man

Chủ đề khác