VnReview
Hà Nội

Apple vẫn là thương hiệu tai nghe true wireless người dùng khao khát nhất

Mặc dù thị trường true wireless ngày càng đông vui với sự tham gia của nhiều hãng, Apple vẫn duy trì phong độ là thương hiệu được khao khát nhất trong tâm trí người dùng Mỹ.

AirPods là tai nghe true wireless bán chạy nhất năm 2018.

Counterpoint Research vừa tiến hành một cuộc khảo sát với người dùng Mỹ, tìm hiểu xem thương hiệu true wireless nào hấp dẫn nhất với họ trong lần mua sắm sắp tới. Kết quả thu về không ngoài dự đoán, Apple tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong việc thu hút người dùng. Đứng dưới họ là các hãng tai nghe nổi tiếng như Bose, Sony, Samsung và Beats (do Apple sở hữu).

Theo hãng nghiên cứu, AirPods tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu nhờ thuận tiện trong sử dụng hàng ngày, thoải mái và vừa vặn khi đeo, đặc biệt là tính gọn nhẹ rất phù hợp cho người hay di chuyển. Ngoài ra, người dùng Mỹ thích chọn AirPods cũng bởi thiết kế không dây hoàn toàn, tiện lợi hơn loại tai nghe không dây thông thường - vẫn cần dây nối giữa hai bên củ tai.

Báo cáo cũng chỉ ra ngày càng nhiều yêu thích sử dụng tai nghe không dây hơn. Cứ 5 người tham gia khảo sát thì có 3 đã sở hữu một cặp tai nghe không dây, gần một nửa trong số được hỏi đã có từ hơn một năm trước. Đáng chú ý, 40% trong số khảo sát cho biết sẵn sàng mua một sản phẩm không dây trong năm tới. Điều này cho thấy xu hướng vận động của thị trường: không dây sẽ là vua.

Bên cạnh việc xuất hiện của thiết kế không dây hoàn toàn, công nghệ cải tiến, một nguyên nhân thúc đẩy tai nghe không dây phát triển chính là sự biến mất của cổng 3.5mm trên smartphone. Người mua điện thoại cao cấp gần như đều chuyển từ cắm dây sang tai nghe không dây. Một hệ quả tất yếu! Ngay cả Samsung từng ‘cứng đầu' chê bai Apple loại bỏ jack 3.5mm, cũng đã phải chấp nhận xu hướng thị trường trên mẫu Note 10 mới nhất.

Theo Counterpoint Research, tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ là chìa khóa tăng trưởng chính trong tương lai. Có đến 70% người tham gia cho rằng đó là tính năng quan trọng cho lần mua sắm sắp tới. Nó có thể mang đến các trải nghiệm mới mẻ như tăng giảm âm lượng bằng ra lệnh giọng nói, khử ồn thông minh theo môi trường, tìm kiếm bằng giọng nói, gọi điện rảnh tay,...

Ambitious Man

Chủ đề khác