VnReview
Hà Nội

6 tai nghe chống ồn tốt nhất thị trường hiện nay

Năm 2019 đã qua và chúng ta sắp sửa đón ‘cơn mưa' sản phẩm mới tại CES 2020. Tai nghe khử ồn chắc chắn sẽ khuấy đảo sự kiện, nhưng trước đó, hãy cùng điểm qua những mẫu tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Nhiều năm trước, đã có lúc Bose được xem là tiêu chuẩn vàng của tai nghe khử ồn. Nhưng với sự vận động của thị trường, các hãng khác không ngừng tiến lên và làm lu mờ dần vị trí lãnh đạo của Bose. Bây giờ, phân khúc tai nghe khử ồn trở nên sôi động với rất nhiều lựa chọn, thỏa mãn nhiều kiểu đòi hỏi khác nhau.

Tai nghe có khử ồn chủ động đang trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường (ảnh: Consumer Report)

Dưới đây là top tai nghe khử ồn tốt nhất thị trường hiện nay, trước khi loạt sản phẩm mới của năm 2020 ra mắt, theo lựa chọn của trang công nghệ Cnet.

1. Xuất sắc nhất về mọi mặt

Lẽ thường thì đây phải vị trí dành cho Bose, nhưng như đã viết ở trên, đã có một cuộc lật đổ ngoạn mục và giờ vị trí này nay thuộc về kẻ khác. Hiện tại, Sony đang là hãng dẫn đầu về tai nghe có khử ồn chủ động (ANC).

Mẫu đầu bảng trong danh sách tai nghe khử ồn hiện nay là WH-1000XM3, tai nghe khử ồn trùm đầu thế hệ thứ 3 của nhà Sony. So với người tiền nhiệm, sản phẩm có cảm giác đeo thoải mái hơn, âm thanh sôi động hơn và tính năng phong phú hơn.

Sony đang dẫn dắt thị trường với dòng tai nghe không dây cao cấp 1000X, nhấn mạnh vào tính năng ANC.

Thời lượng pin lâu dài đến 30 giờ, cổng USB-C cho phép sạc nhanh, chiếc tai nghe này vượt trội so với Bose ở một vài điểm. Có đến 75% người dùng đã mua đánh giá 5/5 sao cho tai nghe này trên trang bán hàng Amazon, cho thấy mức độ hài lòng rất cao.

2. Sử dụng đơn giản nhất

Mặc dù chất lượng âm thanh không phải là điểm sáng kể cả khi nó có mức giá khá cao, AirPods Pro vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách này. Lí do chính là bởi thiết kế và độ vừa vặn của tai nghe. Apple có thể không có nhiều kinh nghiệm về âm thanh, nhưng việc đổi sang kiểu in-ear đã giúp tai nghe cải thiện cả âm trầm lẫn cách âm thụ động.

AirPods Pro đang là phụ kiện bán chạy nhất trên Amazon

Thêm vào đó, nó ít bị vướng víu hơn so với kiểu over-ear trùm đầu. Một điểm được đánh giá cao nữa là AirPods Pro vẫn có chất lượng đàm thoại xuất sắc, tương tự các sản phẩm trước của Apple. Không nhiều tai nghe không dây trên thị trường đem lại khả năng nói chuyện tốt đến vậy.

Nhược điểm của AirPods Pro là chúng nhanh chai pin. Bạn có thể sẽ phải mua mới chỉ sau 2 năm sử dụng, nếu giữ gìn cẩn thận không để bị mất trước đó (rất nhiều người đã làm rơi trước khi nhận ra chúng không còn trên tai mình). Và Apple đã thiết kế để tai nghe không thể thay thế pin. Hiện tại, đây là sản phẩm bán chạy nhất mục phụ kiện trên Amazon.

3. True wireless có ANC ngon nhất

Khỏi phải nói bạn cũng biết đó là sản phẩm nào. Sony WF-1000XM3 có âm thanh xuất sắc, rất phù hợp để nghe nhạc chất lượng. Tính năng ANC hoạt động hiệu quả và ‘nhấn chìm' AirPods. Thời lượng pin lên đến 24 giờ tối thiểu, giúp bạn thoải mái sử dụng.

Sony WF-1000XM3 là một trong những tai nghe true wireless tốt nhất hiện nay.

Đây không chỉ là một tai nghe true wireless xuất sắc của năm 2019 mà có lẽ cả trong 2020, vẫn là một đối thủ rất đáng gờm với bất kỳ sản phẩm nào. Nhược điểm lớn nhất xuất phát từ thiết kế. Do không chống nước nên sẽ không phù hợp với nhu cầu thể thao.

4. Tân binh đầy tiềm năng

Jabra đã nhảy vào phân khúc tai nghe khử ồn chủ động bằng một sản phẩm không hề tệ. Điểm nhấn lớn nhất chính là thời gian sử dụng lên đến 36 giờ. Thậm chí còn nhiều hơn WH-1000XM3 ở trên.

Ngoài ra, âm thanh hay khả năng khử ồn và đàm thoại của nó cũng ở mức ổn. Ít nhất thì bạn cũng sẽ không phải thất vọng. Hơi đáng tiếc là vẻ ngoài của Jabra 85h không được bắt mắt cho lắm.

Tai nghe khử ồn của Jabra cung cấp thời lượng pin lên đến 36 tiếng (ảnh: NewsBeezer)

5. Âm thanh ấn tượng nhất

Nói đến tai nghe khử ồn cao cấp, Bose và Sony là hai hãng nổi bật nhất hiện nay. Tuy nhiên khi xét về chất âm, Sennheiser lại xuất hiện như kẻ làm tốt hơn cả. Sản phẩm Momentum 3 Wireless sẽ làm hài lòng bất cứ ai đã là tín đồ của thương hiệu Đức.

Âm thanh của nó thực sự ở một tầm khác so với các đối thủ đến từ Sony và Bose. Đệm tai bọc da cừu cũng rất cao cấp, thoải mái sử dụng hàng giờ liền. Điểm trừ của sản phẩm nằm ở khả năng khử ồn, thực sự thua kém nếu đặt cạnh WH-1000XM3 quá xuất sắc. Hơn nữa, sản phẩm của Sennheiser cũng có giá cao hơn hẳn.

Tai nghe ANC của Sennheiser tuy khử ồn không bằng Sony, nhưng chất âm lại xuất sắc hơn (ảnh: Poket-Lint)

6. Cảm giác đeo êm ái nhất

Mặc dù đã được Bose ra mắt từ lâu nhưng QC35 II vẫn luôn nằm trong top tai nghe có ANC tốt nhất thị trường. Đây có lẽ cũng là tai nghe nổi tiếng nhất của Bose, được nhiều người yêu thích vì cảm giác đeo vô cùng êm ái. Đây sẽ là người bạn đồng hành lí tưởng cho những ai thường xuyên phải bay chặng dài, cần có không gian yên tĩnh hơn.

Bose QC35 II đem lại cảm giác đeo vô cùng êm ái cho những chuyến bay dài (ảnh: Techradar)

Ambitious Man

Chủ đề khác