VnReview
Hà Nội

LG Display sẽ cung cấp tấm nền OLED cho xe hơi và máy bay

LG Display, bộ phận sản xuất màn hình của LG, làm ăn;không thực sự "thuận buồm xuôi gió" trong thời gian vừa qua. Họ đã thua lỗ trong cả 3 quý đầu của năm 2019 và dự kiến khoản lỗ cả năm có thể đạt mức kỷ lục 1 nghìn tỉ won (tương đương 861 triệu USD).

LG Display sẽ cung cấp tấm nền OLED của mình cho các công ty sản xuất ô tô và máy bay

Theo Gizmo China, để xoay chiều tình trạng thua lỗ này, LG đưa ra nhiều điều chỉnh kể từ quý 3 năm 2019. Jong Ho-young, người nhậm chức CEO vào hồi tháng 9, đang đặt toàn bộ niềm tin của mình vào các tấm nền OLED nhằm giúp hãng thoát khỏi sự thua lỗ kéo dài.

LG Display dự định cải thiện lợi nhuận của mình bằng việc mở rộng năng suất sản xuất tấm nền OLED. Điều này xuất phát từ dự đoán của hãng cho rằng nhu cầu về tấm nền OLED đang tăng lên trong các lĩnh vực như giao thông vận tải hay nội thất.

Trong một cuộc họp báo, Jeong Ho-young cho biết, lĩnh vực giao thông vận tải, như máy bay và ô tô, có thể chiếm 30% tổng doanh số toàn bộ tấm nền OLED. Hơn nữa, các công ty sản xuất ô tô và máy bay cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc sử dụng tấm nền OLED. Đây là một lĩnh vực tăng trưởng nhanh chóng với tiềm năng phát triển lớn.

LG Display cũng đã bắt đầu mở rộng mảng kinh doanh trong lĩnh vực vận tải. Jeong Ho-young tiết lộ trong buổi họp báo diễn ra hồi đầu tháng 1/2020 rằng LG Display mới vừa bắt đầu cung cấp tấm nền cho một nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu. Những ô tô sử dụng tấm nền OLED có thể sẽ cập bến trong quý 2 năm nay.

LG Display không kiếm được nhiều doanh thu trong năm 2019 tình trạng thừa cung và rớt giá của màn hình LCD trên toàn cầu. Toàn đoàn mẹ LG cũng đã bắt đầu thực hiện các điều chỉnh phù hợp cho LG Display trong năm ngoái. Trong bối cảnh thừa cung và rớt giá màn hình LCD, LG Display bây giờ chuyển sang tập trung vào lĩnh vực OLED. Họ sẽ ngừng sản xuất các tấm nền TV LCD tại Hàn Quốc vào cuối năm nay. Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất này sẽ được chuyển sang sản xuất công nghệ OLED.

Minh Hùng

Chủ đề khác