VnReview
Hà Nội

LG tiếp tục dẫn đầu thị trường đồ gia dụng, vượt Samsung, Whirlpool, Electrolux

Công ty Hàn Quốc được cho là sẽ duy trì vị thế số 1 trên thị trường đồ gia dụng toàn cầu. Giữa đại dịch, doanh số bán hàng vẫn đảm bảo vững chắc.

Samsung bị LG vượt mặt ở ngành hàng gia dụng.

Theo Korea Times, trích dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp cho biết, quý thứ hai của LG Electronics đạt kết quả dự báo khoảng 5,2 đến 5,3 ngàn tỷ won, cao hơn cựu vương Whirlpool tới vài trăm tỷ won. Doanh thu quý của công ty Mỹ ghi nhận 4,9 ngàn tỷ won, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả đi xuống này là do đại dịch tác động mạnh tới chuỗi bán lẻ ở Mỹ, khiến đối thủ của LG Electronics gặp nhiều khó khăn. Nhờ vậy, đại diện xứ kim chi được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục vươn lên dẫn trước giống quý 1 đầu năm. Ban đầu, người ta lo ngại triển vọng ngành hàng gia dụng sẽ bị đại dịch tác động tiêu cực. Tuy nhiên, việc nối lại hoạt động của nhiều cửa hàng ở châu Âu đã giúp LG.

Nhân viên LG giải thích cho khách hàng hiểu về dòng tủ chăm sóc quần áo Styler (ảnh: LG);

Tại thị trường quê nhà, LG cũng đạt thắng lợi với dòng máy sấy quần áo mới, máy rửa bát và hệ thống chăm sóc quần áo cao cấp. Kể từ đầu tháng Sáu, mặt hàng điều hòa không khí tăng trưởng mạnh, đem lại nguồn lợi nhuận cao hơn mong đợi. Ước tính của KB Securities cho rằng hãng gia dụng Hàn Quốc có thể thu lãi 650 tỷ won trong quý 2.

Các đối thủ của công ty lại không được may mắn như vậy, Whirlpool thì giảm lãi từ 222,8 tỷ won xuống 94 tỷ won, trong khi Electrolux thậm chí ghi nhận thâm hụt 7,8 tỷ won.

Đối với Samsung, đồng hương và cũng là đối thủ cạnh tranh của LG trên đấu trường gia dụng, kết quả ghi nhận khá tích cực. Theo Hana Financial Investment dự đoán, quý 2 họ sẽ lãi 293 tỷ won trong tổng doanh thu 4,7 ngàn tỷ won.

Ambitious Man

Chủ đề khác