VnReview
Hà Nội

Huawei vượt Samsung trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới quý 2/2020

Samsung đã thống thị trị trường smartphone toàn cầu và dẫn đầu trong nhiều năm qua. Giờ đây, điều đó đã thay đổi, ít nhất là trong quý 2 năm nay. Theo thông tin từ hãng nghiên cứu Canalys, Huawei đã vượt mặt Samsung, trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới trong quý 2 năm nay.

Huawei vươn lên đánh bại Samsung, trở thành thương hiệu smartphone đứng đầu thế giới trong Q2/2020

Đây rõ ràng là một màn trình diễn ấn tượng của Huawei. Công ty Trung Quốc này đã trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới về mặt doanh số, dẫu bị cấm ở Mỹ và đối mặt với nhiều sự giới hạn tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4/2020 đến tháng 6/2020, Huawei đã xuất xưởng 55,8 triệu chiếc smartphone. Còn với Samsung, con số này chỉ là 53,7 triệu. Điều này cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ như thế nào tại thị trường quê nhà.

Huawei vươn lên đánh bại Samsung, trở thành thương hiệu smartphone đứng đầu thế giới trong Q2/2020

Hai phần ba tổng số smartphone của Huawei trong quý 2/2020 được bán ra tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Ngoài ra, Huawei, cùng với thương hiệu con Honor, hiện cũng đang thống thị trường Trung Quốc với gần nửa thị phần.

Cụ thể, Huawei chiếm khoảng 46% thị phần smartphone tại Trung Quốc, nhiều hơn tổng số thị phần của Vivo, OPPO và Xiaomi tại thị trường này cộng lại. Đây là mức thị phần cao nhất của Huawei tại Trung Quốc từ trước đến nay.

Trên toàn cầu, doanh số thiết bị của Huawei đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đối thủ Samsung còn thê thêm hơn, giảm tới 30% so với cùng kỳ. Nguyên nhân Samsung sụt giảm cao như vậy có thể là do nhu cầu tại những thị trường như Mỹ, châu Âu và Brazil giảm mạnh.

Gần đây, Huawei đã tiết lộ rằng, doanh thu của họ trong nửa đàu năm nay đã tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ cũng như những tác động từ đại dịch COVID-19.

Minh Hùng (Theo GizmoChina)

Chủ đề khác