VnReview
Hà Nội

VinaPhone công bố các khu vực dùng được mạng 5G ở Hà Nội và TP.HCM

Nhà mạng VinaPhone thuộc tập đoàn VNPT hôm nay chính thức công bố vùng phủ sóng 5G tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Cụ thể tại Hà Nội, sóng 5G của VinaPhone có mặt tại một số phố thuộc quận Hoàn Kiếm (khu vực quanh Hồ Gươm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Tràng Tiền) và quận Hai Bà Trưng (phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung). Còn tại Tp HCM, nhà mạng này hiện phủ sóng 5G tại các phố thuộc quận 1 (vườn hoa Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi) và quận 3 (đường Pasteur, Hồ con rùa, Nhà văn hoá thanh niên).

Trong thời gian từ nay đến hết ngày 31/1/2021, VinaPhone sẽ miễn phí data 5G cho khách hàng.

Để sử dụng được mạng 5G của VinaPhone, khách hàng cần sử dụng điện thoại có hỗ trợ và tương thích với mạng 5G VinaPhone, là thuê bao đã đăng ký dịch vụ data và đã được khai báo dịch vụ 5G (nhắn tin theo cú pháp 5G ON gửi đến đầu số 888). Đặc biệt, khách hàng đang dùng 4G không cần đổi SIM vẫn có thể truy cập mạng 5G. Khi di chuyển vào vùng có sóng 5G, các điện thoại hỗ trợ sẽ tự động chuyển sang mạng 5G.

Một số điện thoại đang hỗ trợ mạng 5G VinaPhone gồm Nokia 8.3, Asus ROG Phone 3, Oppo Find X2, Oppo Find X2 Pro, Huawei P40 Pro và Xiaomi Mi 10 Pro T 5G. Các điện thoại 5G của Samsung và Apple hiện chưa hỗ trợ 5G của VinaPhone và bất kỳ nhà mạng nào ở Việt Nam. Riêng với các thiết bị Samsung như Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Fold 2 thì VinaPhone cho biết những thiết bị này sẽ dùng được 5G của VinaPhone trong tháng 12 này. Với các thiết bị Apple, VinaPhone cũng đang phối hợp để sớm hỗ trợ 5G trong thời gian tới.

Người dùng có thể trải nghiệm các ứng dụng thực tại ảo, điều khiển robot, xem video 8K... tại showroom giới thiệu 5G của VinaPhone.

Cùng với việc công bố vùng phủ sóng 5G, VinaPhone cũng giới thiệu 2 showroom trải nghiệm dịch vụ 5G của VNPT tại Hà Nội (75 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm) và Tp.Hồ Chí Minh (121 Pasteur, quận 3). Tại các showroom này, người dùng sẽ được sử dụng trực tiếp các công nghệ, ứng dụng của mạng 5G như công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR), điều khiển robot, xem video chất lượng 8K, điều khiển robot thông qua 5G và kết nối Internet trong nhà thông qua 5G.

Tốc 5G VinaPhone đo được trên ứng dụng SpeedTest ở hai đầu Hà Nội (bên trái) và TP.HCM (bên phải) trong buổi công bố vùng phủ sóng sáng nay.

Trong buổi công bố vùng phủ sóng sáng nay, tốc độ mạng 5G đo được trên ứng dụng SpeedTest đạt kết quả rất ấn tượng từ 1,334 Gbps đến 1,667 Gbps với chiều tải về (download) và 110 Mbps đến 137 Mbps với chiều tải lên (upload). Tuy vậy, kết quả đo thực tế ngoài đường phố mà chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm quanh khu vực Bờ Hồ (Hà Nội) thường thấp hơn, dao động ở ngưỡng 500 Mbps đến 1 Gbps với chiều tải về và khoảng 60-100 Mbps với chiều tải lên (upload). Độ trễ cũng khá thấp, dao động ở mức 20-50 ms trong các lần thử nghiệm.

TT

Chủ đề khác