VnReview
Hà Nội

Tin đồn: Apple có thể đã đặt hàng TSMC hơn 100 triệu chip A15 Bionic

Để đảm bảo vấn đề thiếu hụt đối với dòng iPhone 13 không diễn ra, quá trình sản xuất hàng loạt con chip A15 Bionic đã bắt đầu từ tháng 5. Theo thông tin mới nhất, Apple đã đặt hàng hơn 100 triệu chip A15 Bionic từ TSMC.

Tin đồn: Apple có thể đã đặt hàng TSMC hơn 100 triệu chip A15 Bionic

Theo CnBeta, tổng số lô hàng A15 Bionic cho Apple có thể vượt quá 100 triệu đơn vị. Dù nguồn tin tiết lộ, lượng hàng này sẽ dành cho dòng iPhone 13, thế nhưng, Apple có thể sẽ dự trữ thêm cho những thiết bị sắp tới sử dụng chipset này. Một trong số đó là iPad mini 6, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay và được thiết kế lại bên trong lẫn bên ngoài.

Một nguồn tin trước đó xác nhận, Apple sẽ đưa A15 Bionic vào iPhone SE khi ra mắt thế hệ mới vào năm 2022. Tuy nhiên, các lô hàng chip ban đầu phần lớn sẽ dành riêng cho dòng iPhone 13 bởi 4 thiết bị mới dự kiến sẽ có doanh số khá lớn. Về số lượng nhân CPU, A15 Bionic và A14 Bionic sẽ không có sự khác biệt. Cũng giống như thế hệ đàn anh, con chip tiếp theo của Apple sẽ có tổng cộng 6 nhân, bao gồm 2 nhân hiệu năng và 4 nhân tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên, A15 Bionic sẽ được sản xuất dựa trên một biến thể tiến trình 5nm nâng cấp của TSMC, giúp cải thiện hiệu năng đồng thời tăng thời lượng pin. Theo các nguồn tin trước đây, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ được trang bị màn hình LTPO OLED, có khả năng biến đổi tần số quét trong khoảng 1 – 120Hz dựa trên nội dung hiển thị nhằm giúp tiết kiệm pin.

Theo dự kiến, Apple sẽ công bố thế hệ iPhone 13 vào tuần thứ 3 của tháng 9.

Lê Hữu;(theo Wccftech)

Chủ đề khác