VnReview
Hà Nội

Anh và Đức hợp tác phát triển 5G và Internet of Things

Tốc độ 5G sẽ lên tới 1Gbps, nhanh gấp 1.000 lần tốc độ của 4G, cho phép người dùng tải file 800MB trong nháy mắt. Để ra mắt chuẩn kết nối di động này, Anh và Đức sẽ cùng hợp tác phát triển với số vốn lên tới 73 triệu Bảng Anh.

Anh và Đức bắt tay phát triển 5G & Internet of Things

Thủ tướng Anh David Camera và Thủ tướng Đức Angela Merkel

Tại sự kiện CeBIT 2014 đang diễn ra tại Hannover, Đức, thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố sẽ Anh và Đức sẽ hợp tác nghiên cứu Internet of Things (kết nối tất cả qua Internet) với số vốn lên tới 73 triệu Bảng Anh. Chương trình này sẽ giúp Anh và Đức "không bị tụt hậu" so với các quốc gia phát triển khác.

Trong khuôn khổ chương trình này, Đại học Dresden và Đại học King's College và Đại học Surrey sẽ hợp tác phát triển kết nối 5G tại Anh và Đức.;Thủ tướng Anh tuyên bố: "Đây là một thế giới mà cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra vĩnh viễn. Trong thế giới này, Anh và Đức sẽ chỉ thành công nếu như chúng ta kiên quyết theo đuổi các ý tưởng và đột phá". Trong cuộc đua 5G, Anh và Đức đã tụt lại sau Hàn Quốc. Quốc gia Đông Á này có thể sẽ ra mắt kết nối 5G ngay vào năm sau, 2015.

"Chúng tôi tham vọng đưa Anh trở thành quốc gia "số hóa" nhất trong G8 và nhiệm vụ của tôi là cho thế giới thấy rằng chúng ta sẽ làm được điều này", ông Cameron khẳng định. Trong chuyến thăm Đức 2 ngày, ông Cameron và Thủ tướng Angela Merkel đã đàm thảo đẩy mạnh hợp tác nhằm phát triển Internet of Things.

Ông Cameron cho biết "Internet of Things có tiềm năng rất lớn để thay đổi cuộc sống của chúng ta… Tôi cho rằng Internet of Things là một bước phát triển khổng lồ - một cách để tăng sức lao động, giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, giúp giao thông hiệu quả hơn, giảm nhu cầu năng lượng, giải quyết vấn đề thay đổi khí hậu".

Sự hợp tác giữa Anh và Đức giúp cho 2 quốc gia này vươn lên lãnh đạo Internet of Things – cuộc cách mạng công nghiệp mới. "Kết hợp sự thông minh của người Anh trong phần mềm, dịch vụ và thiết kế cùng sự tuyệt vời của người Đức trong kỹ nghệ và sản xuất công nghiệp, chúng ta sẽ cùng nhau lãnh đạo cuộc cách mạng này", thủ tướng Cameron tuyên bố.

Bài liên quan:

Internet of Things trị giá tới 19000 tỷ USD, kết nối vạn vật

Lê Hoàng

Theo Daily Mail

Chủ đề khác