VnReview
Hà Nội

Facebook: Mạng tê liệt vì "nhân viên kĩ thuật"

Facebook cho hay họ tin rằng chính các kĩ sư của họ đã gây ra tình trạng mạng xã hội này không thể truy cập trên toàn cầu trong gần 1 giờ đồng hồ vào đầu giờ chiều nay (giờ Việt Nam).

Facebook bị sập

Trả lời BBC News, một người phát ngôn của Facebook nói: "Đầu giờ tối nay [giờ địa phương] nhiều người đã gặp khó khăn khi truy cập Facebook và Instagram. Đây không phải là kết quả của một vụ tấn công từ bên thứ ba mà chỉ xảy ra sau khi chúng tôi giới thiệu một thay đổi làm ảnh hưởng đến hệ thống cấu hình của chúng tôi. Chúng tôi đã hành động nhanh chóng để khắc phục vấn đề và cả hai dịch vụ Facebook và Instagram đã trở lại hoạt động 100% bình thường với mọi người".

Trước đó, nhóm hacker Lizard Squad đã đăng trên Twitter nhận trách nhiệm khiến Facebook và Instagram tê liệt. Nhóm này cũng được cho là có trách nhiệm trong các vụ tấn công hồi cuối năm ngoái buộc các dịch vụ game Play Station Network của Sony và Xbox Live của Microsoft ngừng hoạt động; hay như mới đây là vụ tấn công mạng vào hãng hàng không Malaysia Airlines.

Thanh Xuân

Chủ đề khác