VnReview
Hà Nội

Twitter của tổng thống Obama được 1 triệu người theo dõi chỉ trong 5 giờ

Chỉ chưa đầy 5 tiếng sau khi chính thức đi vào hoạt động, tài khoản Twitter mới @POTUS của tổng thống Mỹ Barack Obama đã cán mốc 1 triệu người theo dõi.

Ngay sau khi tổng thống Obama đăng tải dòng tweet đầu tiên lên @POTUS với nội dung: "Chào Twitter! Barack đây. Đúng là tôi đấy! Làm Tổng thống được 6 năm, cuối cùng thì tôi cũng có tài khoản riêng", lượng người đăng ký theo dõi đã tăng với tốc độ chóng mặt, cán mốc 1 triệu người theo dõi chỉ trong vòng 5 giờ.

Theo đó, ông Obama đã phá vỡ kỷ lục thế giới của Robert Downey Jr., diễn viên thủ vai "Người Sắt". Vào tháng 4/2014, Downey đã lập kỷ lục thu hút 1 triệu người theo dõi trong 23 giờ 22 phút.

Đây không phải là tài khoản Twitter đầu tiên của vị tổng thống Mỹ. Trước đó, ông cũng sở hữu tài khoản mang tên @BarackObama với 59 triệu người theo dõi, nhiều nhất so với các nhà chính trị gia khác. Tuy nhiên, ông Obama không trực tiếp quản lý hay sử dụng tài khoản này. Thay vào đó nó được cập nhật bởi các cố vấn thuộc tổ chức phi chính phủ "Organizing for Action" do ông sáng lập. Theo The Verge, tài khoản này được thiết lập từ sau khi ông Obama tái đắc cử năm 2012 vẫn nằm trong top 3 tài khoản được quan tâm nhất. Đứng đầu danh sách hiện là nữ ca sĩ Katy Perry với gần 70 triệu người theo dõi và xếp sau là Justin Bieber với 64 triệu người.

Thực ra, tài khoản @POTUS (viết tắt của President of the United States - Tổng thống Mỹ) cũng không hoàn toàn thuộc về ông Obama. Người kế nhiệm ông trong năm 2016 tới sẽ thừa hưởng luôn tài khoản này từ đương kim Tổng thống. Điểm đáng nói là các bài đăng trên @POTUS sẽ do đích thân Tổng thống Mỹ cập nhật.

Trang Bùi

Theo Business Insider

Chủ đề khác