VnReview
Hà Nội

Pokemon GO trì hoãn phát hành tại Nhật Bản, cổ phiếu Nintendo giảm 13%

Do việc Pokemon Go trì hoãn phát hành tại Nhật Bản, cổ phiếu của Nintendo đã giảm đến 13%.

Pokemon GO trì hoãn phát hành tại Nhật Bản, cổ phiếu Nintendo giảm 13%

Cổ phiếu của Nintendo vào hôm thứ Tư tuần này đã giảm xuống 13% sau khi việc phát hành Pokemon Go tại Nhật Bản bị trì hoãn do vấn đề quá tải của máy chủ.

Theo thông tin rò rỉ từ nội bộ McDonalds Nhật Bản – nhà tài trợ của trò chơi – thì Pokemon Go sẽ được phát hành vào thứ Tư tuần này tại quê hương của Nintendo. Tuy nhiên, kế hoạch cuối cùng bị hoãn lại do Niantic lo ngại nhu cầu quá lớn của các game thủ nước này sẽ tiếp tục làm "sập" máy chủ.

Trước đó, mức độ "hot" của Pokemon Go đã giúp vốn hóa trên thị trường của Nintendo tăng gấp đôi chỉ sau một thời gian ngắn (kể từ khi Pokemon Go ra mắt vào ngày 6 tháng 7 vừa qua). Trò chơi vẫn đang đi đúng hướng trên con đường phá vỡ doanh thu 4 tỷ USD/năm, tất nhiên điều này chỉ có thể thực hiện nếu Pokemon Go tiếp tục phong độ như hiện nay.

Pokemon Go đang mang đến thành công bất ngờ cho Nintendo, McDonalds, Niantic và nhiều công ty khác. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng giải quyết vấn đề máy chủ quá tải thì Pokemon Go khó lòng duy trì thành công như hiện nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác