VnReview
Hà Nội

Huy chương Olympic 2020 tại Nhật Bản sẽ được làm từ... điện thoại cũ

Olympic năm 2020 sẽ được tổ chức tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. Mới đây, Ủy ban Olympic nước này thông báo sẽ sử dụng các huy chương được làm từ các loại điện thoại cũ để trao cho các vận động viên chiến thắng.

Theo trang tin CNet, các huy chương được trao trong khuôn khổ Olympic 2020 có thành phần kim loại được lấy từ các điện thoại cũ bỏ đi. Ban tổ chức hy vọng sẽ trích xuất được 8 tấn kim loại từ các điện thoại cũ, sau đó tinh lọc thành 2 tấn – đủ để tạo ra 5.000 huy chương các loại để trao cho các vận động viên giành chiến thắng trong cả hai sự kiện Olympic và Paralympic tổ chức tại quốc gia mặt trời mọc.

Ủy ban Olympic Nhật Bản dự định sẽ đặt 2.400 hộp thu nhận tại các cửa hàng điện thoại di động trên toàn quốc để thu thập điện thoại cũ bỏ đi. Bên cạnh đó, đất nước này cũng sẽ sử dụng các nhân vật truyện tranh nổi tiếng của mình để làm đại sứ Olympic, trong đó có cả các nhân vật như Son Goku, Naturo...

Nhật Bản đã giành được quyền đăng cai Olympic sau khi đất nước này đã phải hứng chịu một trận sóng thần khủng khiếp tán phá năm 2011. Lá cờ Olympic đã được chuyển giao cho Nhật Bản trong lễ bế mạc Olympic tổ chức tại Brasil năm ngoái. Thủ tướng Shinzo Abe đã khoác lên người trang phục nhân vật Mario trong game nổi tiếng của hãng Nitendo để chào đón thế giới đến với Nhật Bản năm 2020.

Đăng Khoa

Chủ đề khác