VnReview
Hà Nội

Cư dân mạng đổ xô tìm kiếm Trầm Bê là ai

Sau khi báo Thanh Niên đăng một tin vắn khẳng định một số trang mạng đã bịa đặt khi cho rằng báo Thanh Niên và một số tờ báo đăng tải các bài viết "nhằm tô son, trát phấn" cho các ông Trầm Bê và bầu Kiên, cư dân mạng lại đổ dồn sự chú ý vào ông Trầm Bê. ;

Trầm BêHôm qua, phiên bản điện tử của báo Thanh Niên có đăng tin "Thông tin bịa đặt" để khẳng định việc báo Thanh Niên đăng bài quảng bá cho ông Trầm Bê và bầu Kiên là bịa đặt. Bầu Kiên – tức Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng ACB đã bị bắt hôm 20/8 vừa qua vì tội kinh doanh trái phép. Nhưng còn ông Trầm Bê là ai? đó cũng là câu hỏi mà rất nhiều cư dân mạng hiện muốn biết.

Chỉ cần nhập từ khóa "Trầm Bê" vào ô tìm kiếm của công cụ Google Search, máy tìm kiếm này sẽ ngay lập tức hiển thị một số gợi ý, gồm có "trầm bê là ai", "trầm bê thâu tóm sacombank", "trầm bê sacombank". Theo thuật toán tìm kiếm của Google, những gợi ý được tự động hoàn thành này là do có số người tìm kiếm nhiều nhất.

Theo kết quả tìm kiếm trên Google, từ khóa "Trầm Bê" cho kết quả ít hơn rất nhiều, chỉ bằng khoảng 1/3, so với từ khóa "bầu Kiên" (9,9 triệu kết quả). Tuy nhiên, thực tế, xét về độ giàu có thì ông Trầm Bê cũng ngang ngửa "bầu Kiên".

Tìm kiếm từ khóa Trầm Bê

Không phải ngẫu nhiên mà từ khóa "Trầm Bê" gắn liền với (ngân hàng) Sacombank. Theo bài báo gần đây có hàng tựa "Giải mã Trầm Bê" đăng trên tạp chí Nhịp cầu đầu tư và sau đó được nhiều báo điện tử đăng lại, "cái tên Trầm Bê thực sự chỉ được nghe nhắc nhiều qua sự kiện nổi đình nổi đám trong năm 2011: các ngân hàng thâu tóm Sacombank".

Vị đại gia này từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Chế biến Thủy hải sản Sơn Sơn và hiện là thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI). Ngoài ra, ông còn cùng với 3 người con tham gia Hội đồng quản trị của một số công ty như Ngân hàng Phương Nam, Công ty Vàng bạc Đá quý Phương Nam, Công ty Chứng khoán Phương Nam và gần đây nhất là Ngân hàng Sacombank".

Theo thông tin công bố công khai, ông Trầm Bê sinh năm 1959, nguyên quán Trà Vinh. Tổng giá trị cổ phiếu ông đang nắm giữ là khoảng 42 tỷ đồng. Còn tổng giá trị cổ phiếu ba người con của ông (hai trai, một gái) hiện nắm giữ là khoảng 1.400 tỷ đồng (nguồn: CafeF.vn cập nhật đến ngày 23/8).

Thanh Xuân

Chủ đề khác