VnReview
Hà Nội

AI của Goldman Sachs dự đoán Brazil sẽ vô địch World Cup 2018

AI của ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs nhận định, Đức và Brazil sẽ lọt vào chung kết và Brazil sẽ chiến thắng Đức một lần nữa, kể từ năm 2002.

Goldman Sachs, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia, tham gia vào các nghiệp vụ ngân hàng đầu tư, chứng khoán, quản lý đầu tư…đã đưa ra các dự đoán về giải đấu World Cup 2018 sắp diễn ra.

Theo đó, AI của công ty đã dự đoán các đội sẽ có mặt trong vòng bán kết là Pháp, Brazil, Bồ Đào Nha và Đức. Trong đó, Đức và Brazil sẽ là những quốc gia lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên AI dự đoán "cỗ xe tăng" Đức sẽ một lần nữa thất bại trước các "vũ công Samba". Đây sẽ là danh hiệu vô địch World Cup lần thứ sáu của Brazil tính tới nay.

Cũng theo dự đoán của AI, Anh sẽ lọt vào vòng tứ kết trước khi bị Đức đánh bại. Pháp là quốc gia có mặt tại vòng bán kết nhưng được dự đoán sẽ thua trước Brazil và đành phải tranh hạng ba với Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Tây Ban Nha và Argentina được dự báo sẽ có một mùa World Cup trắng tay khi thua ngay từ vòng tứ kết. Đặc biệt nước Nga nhiều khả năng sẽ không thể vượt qua khỏi vòng bảng dù là đội chủ nhà.

Theo Bussiness Insider, Goldman Sachs sử dụng máy học để tổng hợp hơn 200 ngàn mô hình dữ liệu, gồm đặc điểm của từng đội tuyển, dữ liệu từng cầu thủ và so sánh với kết quả của tất cả các trận đấu World Cup và Euro Cup kể từ năm 2005 tới nay.

Goldman Sachs sau đó tạo ra 1 triệu kết quả mô phỏng. Tất nhiên có rất nhiều biến số có thể ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc và không điều gì đảm bảo kết quả không bị sai lệch giống như năm 2014.

Trước đó, EA Sport là công ty đã dự đoán chính xác Đức là nhà vô địch thế giới vào năm 2014. Năm nay, EA Sport đã chọn mặt gửi vàng cho đội tuyển Pháp sau khi dự đoán những "chú gà trống thành Goloa" sẽ thắng Đức trong trận chung kết bằng những quả penalty.

Gần đây nhất, công ty cho vay tài chính Commerzbank đã dự đoán Đức có khả năng vô địch World Cup 2018 với xác suất lên tới 18%.

Tiến Thanh

Chủ đề khác