VnReview
Hà Nội

Từ Hiểu Đông lại "bắt nạt" võ thuật Trung Quốc, lần này đấm gãy mũi, rách mắt võ sư 52 tuổi

Từ Hiểu Đông đã có màn thượng đài tiếp theo với một võ sư và một lần nữa, anh lại làm bẽ mặt làng võ thuật cổ truyền Trung Quốc.

Võ sĩ quyền anh nghiệp dư hạ knock-out võ sư Thái Cực Quyền chỉ trong vòng 5 giây

Nếu ai đã từng theo dõi võ sĩ MMA (võ tổng hợp) Từ Hiểu Đông cách đây vài năm trước, hẳn sẽ biết đây là một võ sĩ tài giỏi và sẵn sàng thách thức tất cả những võ sư có tiếng tại Trung Quốc. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, mới đây Từ Hiểu Đông đã tiếp tục thượng đài trở lại với màn đấu cùng võ sư Điền Dã, 52 tuổi, người khá nổi tiếng trong giới võ thuật cổ truyền Trung Quốc.

Theo Shanghaiist, cuộc đấu giữa Từ Hiểu Đông và Điền Dã diễn ra trên một võ đài chuyên nghiệp, thậm chí trận đấu cũng được truyền hình trực tiếp qua một kênh online. Nhà tài trợ cho cuộc đấu khẳng định, Điền Dã sẽ được nhận khoản tiền trị giá 30 triệu NDT (4,4 triệu USD) nếu ông thắng. Nếu thua ông chỉ nhận được 3 triệu NDT (443 ngàn USD). Trận đấu diễn ra vào hôm 12/1 vừa qua tại Lang Phường, Hà Bắc.

Trong nhiều màn thách đấu trước đây, Từ Hiểu Đông thường hạ gục các võ sư chỉ sau vài giây với các thế võ thực chiến đầy quyết liệt thì với lần này, Hiểu Đông đã có đôi lúc chỉ đánh thăm dò với võ sư Điền Dã.

Sau một cú huých cùi trỏ, Điền Dã bị chảy máu

Một điều bất lợi cho Điền Dã là cuộc đấu áp dụng luật kickboxing nên võ sư này không có cơ hội thể hiện các ngón võ cổ truyền của mình. Trong hiệp đấu đầu tiên, cả hai chủ yếu thăm dò nhau. Điền Dã có khá nhiều cơ hội đánh vào mặt nhưng không thành công. Kết quả là Từ Hiểu Đông phản công và dùng khủy tay thúc thẳng vào mặt Điền Dã khiến ông bị gãy mũi và chảy khá nhiều máu.

Tưởng chừng cuộc đấu đã kết thúc nhưng Điền Dã vẫn quyết định thi đấu tiếp với chiếc băng kín trên mặt. Nhưng mọi nỗ lực của Điền Dã sau đó cũng chẳng khá hơn. Dù tấn công nhiều nhưng Điền Dã hầu như không gây thương tích cho Hiểu Đông, và vị võ sĩ MMA thậm chí còn khá nương tay.

Kể từ khi hạ gục một võ sư thái cực quyền vào hồi tháng 4/2017, Từ Hiểu Đông đã trở thành một võ sỹ khét tiếng với sứ mệnh chuyên "vạch trần" những màn lừa đảo võ thuật truyền thống Trung Quốc. Đã có lúc, Đông tuyên bố sẵn sàng tiếp bất kỳ võ sư võ cổ truyền Trung Quốc nào. Anh ta cũng khoe khoang rằng, anh ta có thể đánh cùng lúc hai hoặc ba người.

Từ Hiểu Đông chỉ mất vài giây để hạ gục võ sư Thái Cực Quyền

Màn tái đấu của Từ Hiểu Đông đã tiếp tục dấy lên nhiều tranh cãi về tính thực chiến của võ thuật Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng khẳng định, võ thuật cổ truyền gặp bất lợi lớn khi phải đấu với võ tổng hợp, vốn dĩ sử dụng những đòn thế tấn công nguy hiểm hơn.

Có tin đồn cho biết, Từ Hiểu Đông đang có kế hoạch thách đấu với Yi Long, người được mệnh danh là "võ sư kung fu số 1" tại Trung Quốc. Tuy nhiên cần nhớ rằng, Yi Long từng bị võ sỹ kiêm nhà vô địch muay Thái đánh bại vào cuối năm 2017.

Toàn cảnh màn đấu giữa Từ Hiểu Đông và Điền Dã

Một cư dân mạng quay lại tình hình của võ sư Điền Dã sau cuộc đấu

Đoạn video ghi lại cảnh võ sư Điền Dã đi lại với dáng vẻ khó khăn tại sân bay

Màn đấu giữa Từ Hiểu Đông và một võ sư Thái Cực Quyền hồi năm 2017

Mai Huyền

Chủ đề khác