VnReview
Hà Nội

Ăn sáng với chocolate, thịt dê cho bữa tối. Đây là bữa ăn của các tỷ phú công nghệ nổi tiếng

Tiền nhiều để làm gì? Vung tiền đầu tư, sắm sửa những mặt hàng xa xỉ nhưng không phải tỷ phú công nghệ nào cũng ăn uống sang chảnh, lành mạnh như chúng ta nghĩ.

Theo Business Insider, một số CEO công nghệ thích ăn chay, chocolate cho bữa sáng, thịt dê cho bữa tối hay thậm chí bỏ bữa trong nhiều ngày, không hề lành mạnh chút nào.

Đây là chế độ ăn uống ưa thích của các tỷ phú công nghệ nổi tiếng. Bạn có thể học hỏi họ, nhưng không phải cái nào cũng đảm bảo cho sức khỏe đâu nhé!

Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group tiết lộ anh uống đến 20 tách trà mỗi ngày. Trong cuộc phỏng vấn với Daily Mail năm 2016, Branson từng nói: "Tôi không biết mình sống kiểu gì nếu thiếu trà buổi sáng kiểu Anh (English Breakfast tea)".

Hồi 2010, Branson nói ông ăn salad trái cây và muesli (ngũ cốc sấy) vào buổi sáng. Ông cũng thích ăn kipper (cá trích ướp muối).

Branson sống trên hòn đảo thuộc sở hữu của ông tên là Necker. Một ngày của vị tỷ phú gắn với những bài tập thể dục, dành thời gian cho gia đình, các cuộc họp mà ông thích diễn ra quá giờ ăn trưa. Ông thích tổ chức tiệc vào bữa tối vì đây là "nơi những câu chuyện, ý tưởng mới sinh ra".

Jeff Bezos thường tránh những cuộc họp vào sáng sớm vì muốn tận hưởng một bữa sáng nhàn nhã, lành mạnh. Trước khi ly hôn, CEO Amazon thường dành thời gian buổi sáng cho vợ cũ, Mackenzie Bezos và 4 đứa con.

Các tỷ phú thường có tính cách lập dị, đến cả ăn uống cũng vậy. Trong cuộc họp với một công ty mà Amazon có ý định (và sau đó) mua lại, Bezos cho biết mình ăn sáng với bạch tuộc, khoai tây, thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh và trứng luộc.

Bezos dùng bữa sáng của mình làm phép ẩn dụ cho chiến lược kinh doanh của Amazon: "Bạn là con bạch tuộc trong bữa sáng của tôi. Khi nhìn vào menu, bạn là thứ mà tôi không hiểu, thứ mà tôi chưa bao giờ có, và tôi phải có bạch tuộc để ăn sáng".

Năm 2014, nhà đầu tư người Mỹ Mark Cuban cho biết bữa sáng của mình gồm một tách cà phê, hai cái bánh quy Alyssa's Cookies giàu protein, chất xơ và ít carb (hợp chất sinh ra calo).

Cuban chia sẻ những cái bánh quy này là "tất cả những gì tôi muốn ăn". Anh thích bánh quy đến mức từng đầu tư vào một doanh nghiệp bánh quy.

Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft rất thích Diet Coke (Coca-Cola Light) đến mức ông uống 3-4 lon mỗi ngày, nếu thu số vỏ lon mà ông uống trong cả năm đem cân thì có thể lên đến 16kg nhôm.

Chế độ ăn uống của Gates cũng không lành mạnh lắm. Dù tuyên bố ăn Cocoa Puffs cho bữa sáng nhưng vợ ông, Melinda Gates, cho biết chồng mình thường bỏ ăn sáng. Bill Gates cũng rất thích phô mai. Joe Cerrell, giám đốc quản lý Quỹ Gates nói rằng bất cứ ai ăn trưa với Gates đều ăn bánh phô mai bất kể họ là ai.

"Nếu được mời ăn trưa với Bill, bạn sẽ ăn thêm bánh burger. Ai đó sẽ được gọi để dọn các túi McDonald. Tôi nghĩ Melinda không muốn để chúng trong nhà", Cerrell cho biết.

Steve Jobs, cố CEO Apple cũng được biết đến với thói quen ăn uống kỳ quái. Đồng sáng lập Apple đôi khi chỉ ăn một hoặc hai loại thức ăn ở một thời điểm trong nhiều tuần. Có lúc Jobs chỉ ăn cà rốt và táo, có lúc chỉ ăn hoa quả, hạt và ngũ cốc.

Jobs tin rằng chế độ ăn chay của mình có thể giúp giảm bớt mùi cơ thể, điều này giúp ông khỏi cần các loại xịt khử mùi hay đi tắm. Đôi khi ông lại không ăn uống gì để "tạo cảm giác hưng phấn và ngây ngất".

Với Mark Zuckerberg, bữa sáng không phải thứ gì quá kén chọn với anh. CEO Facebook sẽ ăn bất cứ thứ gì mình thích vì "không muốn tốn thời gian cho những quyết định nhỏ nhặt".

Nhưng điều đó không có nghĩa rằng Zuckerberg không thử nghiệm những chế độ ăn uống mới lạ. Năm 2011, anh từng đặt ra "thử thách cá nhân" khi chỉ ăn thịt từ các con vật do chính tay mình giết như dê, lợn, gà và tôm hùm.

Zuckerberg không ngần ngại "khoe" thành quả của mình với bạn bè và khách thăm nhà. Trong lần mời CEO Twitter Jack Dorsey đến nhà, Zuckerberg từng đãi anh món salad dê với con dê do chính tay mình giết, bỏ đông lạnh.

Jack Dorsey cũng được biết đến với chế độ ăn uống tiêu chuẩn. Năm 2012, anh tiết lộ bữa sáng hàng ngày của mình là hai quả trứng luộc với nước tương.

Dorsey từng trải qua chế độ ăn kiêng. Anh từng là người ăn thuần chay, và việc tiêu thụ quá nhiều beta-carotene (sắc tố cam có trong cà rốt) từng khiến da anh chuyển hẳn sang màu cam. Năm 2013, Dorsey ăn kiêng theo chế độ Paleo, không ăn đường tinh, ngũ cốc và thực phẩm chế biến.

Nhưng gần đây, Dorsey lại chuyển sang chế độ "nhịn ăn". Hồi tháng 1, anh đã nhịn ăn trong 22 giờ, một số ngày thậm chí còn không ăn gì cả. "Điều lớn nhất tôi cảm nhận được là thời gian trôi chậm lại. Một ngày dường như lâu hơn khi không có bữa sáng, trưa và tối".

Với một người làm việc 80-90 giờ mỗi tuần như Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX không nhất thiết phải tuân thủ chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt. Musk thường bỏ bữa sáng, nhưng nếu có thì sẽ ăn chocolate của Mars - đúng với hành tinh mà anh muốn khám phá. Musk cũng biết điều đó không lành mạnh, anh chia sẻ mình "đang bớt ăn đồ ngọt, nên ăn trứng ốp la và cà phê".

Bữa trưa với Musk cũng không thực sự quan trọng. Anh sẽ ăn bất cứ thứ gì trợ lý mang đến trong 5 phút. Bữa tối mới là quan trọng. Tại Reddit AMA năm 2015, Musk cho biết mình thích ẩm thực, thịt nướng Pháp vào buổi tối.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác