VnReview
Hà Nội

CEO Google: YouTube đã phình quá to, khó có thể khắc phục hoàn toàn

CEO Sundar Pichai của Google hôm nay đã xác nhận rằng YouTube đã phình ra quá to khiến việc khắc phục hết hoàn toàn các vấn đề cũng như nội dung độc hại có trên nền tảng này là rất khó.

CEO Google: YouTube đã phình quá to, khó có thể khắc phục hoàn toàn

YouTube, vốn thuộc sở hữu của Google, đã bị chỉ trích rất dữ dội trong những năm gần đây vì những nội dung độc hại, từ vụ thảm sát Sandy Hook cho đến các thông tin ủng hộ chính trị vẫn đang hoành hành trên nền tảng này, dù công ty đã cố gắng lọc chúng.

Trong một bài phỏng vấn với CNN được phát sóng vào hồi Chủ Nhật vừa rồi, các phóng viên đã đặt một câu hỏi cho Pichai rằng liệu họ có đủ nhân lực để lọc và loại bỏ các nội dung độc hại đó hay không.

"Quá trình này đã được cải thiện rất nhiều khi chúng tôi kết hợp việc sử dụng giữa máy móc và con người", Pichai trả lời. "Thế nhưng, cho dù chúng tôi có làm đúng 99% thì bạn vẫn có thể tìm được 1% còn lại. Mục tiêu của chúng tôi là giảm nó xuống càng thấp càng tốt"

Pichai cho biết thêm, Google không thể đạt mục tiêu lọc 100% được.

"Rất khó để khắc phục bất kì hệ thống có quy mô rộng lớn nào", Pichai cho hay. "Hãy nghĩ đến hệ thống thẻ tín dụng, nó vẫn có một số vấn đề gian lận trong đó. Khi bạn điều hành một thứ có quy mô lớn như vậy, khó có thể kiểm soát tất cả mọi thứ".

Nhưng Pichai cũng bổ sung thêm rằng ông "tự tin đã đạt được những tiến bộ đáng kể" và "quá trình thực thi sẽ được cải thiện tốt hơn". Ông cũng cho biết rằng Google ước có thể giải quyết vấn đề này sớm hơn bởi có rất nhiều video nội dung độc hại đã tồn tại trong nhiều năm.

"Chúng tôi thừa nhận rằng mình đã không làm đúng trách nhiệm", Pichai cho hay. "Giờ đây, chúng tôi đã nhận thức được những mối nguy hại tiềm ẩn và sẽ thay đổi các thứ tự ưu tiên."

Minh Hùng theo CNBC

Chủ đề khác