VnReview
Hà Nội

Tim Cook cam kết quyên góp giúp chống “đại dịch” cháy rừng Amazon

Không đứng ngoài vấn nạn chung của toàn nhân loại, CEO Apple Tim Cook mới đây đã cam kết sẽ trợ giúp cho rừng Amazon trong bối cảnh những đám cháy vẫn đang hoành hành chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Khi các đám cháy đang tiếp tục xảy ra tới tuần thứ tư ở Amazon, CEO Tim Cook đã bất ngờ tuyên bố, Apple cam kết sẽ viện trợ một số tiền để giúp bảo vệ rừng Amazon.

Chia sẻ trên Twitter mơi đây, Cook viết: "Thật tàn khốc khi chứng kiến các đám cháy và nạn phá rừng nhiệt đới Amazon. Đây là một trong những hệ sinh thái quan trọng nhất của thế giới. Apple sẽ quyên góp giúp bảo tồn đa dạng sinh học và khôi phục Amazon trên khắp Châu Mỹ La Tinh".

Theo 9to5mac, Cook là một trong những CEO công nghệ đầu tiên đưa cam kết hỗ trợ bảo vệ rừng Amazon. Trước đó, Cook cũng đã quyên tiền để sửa chữa Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy hồi tháng 4.

Gần đây, các nhà lãnh đạo thế giới thuộc nhóm G7 cũng đưa ra cam kết về gói viện trợ hơn 20 triệu USD để bảo vệ rừng Amazon. Tuy nhiên phía Brazil đã từ chối nhận khoản viện trợ này. Trong khi đó, Liên minh Trái Đất của diễn viên, nhà sản xuất phim người Mỹ Leonardo DiCaprio cũng đã cam kết sẽ viện trợ 5 triệu USD để giúp bảo vệ rừng Amazon.

Trước đó cộng đồng mạng đã bày tỏ sự phẫn nỗ khi truyền thông và người dân toàn cầu dường như quan tâm hơn tới số phận của Nhà thờ Đức Bà trước đây hơn so với rừng Amazon. Cụ thể chỉ trong vòng 48 giờ sau vụ cháy đã có rất nhiều tỷ phú người Pháp và các hãng công nghệ như IBM, Apple,…đã quyên góp để sửa chữa nhà thờ. Nhưng còn rừng Amazon thì rất ít tỷ phú muốn quyên góp.

Rừng Amazon đã cháy trên khắp Nam Mỹ với tốc độ kỷ lục chỉ trong vòng vài tuần qua. Cho đến nay, đã có hơn 79,5 ngàn vụ cháy ở Brazil, chiếm hơn một nửa trong số đó xảy ra ở rừng Amazon. Trong suốt tuần qua; đã ghi nhận hơn 10 ngàn vụ cháy mới. Qua đó số vụ cháy ở Brazil đã tăng 85% so với năm ngoái.

Hỏa hoạn là tình trạng phổ biến tại Amazon vào thời điểm này mọi năm vì thời tiết khô ráo và tình trạng canh tác nông nghiệp tràn lan của người dân.

Tiến Thanh

Chủ đề khác