VnReview
Hà Nội

Cầu thủ UAE và CĐV thể hiện độ giàu có, chịu chơi hàng hiệu như thế nào?

UAE giàu có và xa hoa từ trước đến nay có lẽ ai cũng biết. Tuy nhiên, độ 'tiền tiêu không hết' trong cầu thủ và CĐV của đất nước này thì đến gần đây mới được lộ ra.

Trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình lúc 20h ngày 14/11 tới đây, tuyển UAE không sang thẳng Việt Nam để tập trước 3 ngày như những đội khác. Họ thuê riêng sân của Thái Lan để tập luyện mà theo lời người phụ trách là đơn giản chỉ bởi sân ở Thái Lan có chất lượng tốt hơn.

Không chỉ vậy, UAE còn mang sang Việt Nam đến 25 người làm các công tác huấn luyện cũng như hậu cần như trợ lý, bác sĩ... trong khi họ chỉ có 24 cầu thủ. Trung bình, mỗi cầu thủ có hơn 1 người phụ trách khác nhau. Họ cũng di chuyển đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ riêng.

Dù là đi thi đấu thì trên lưng của đa phần các cầu thủ UAE phải là balo
hàng hiệu trị giá hàng nghìn USD

Đến sân bay Nội Bài, các cầu thủ của UAE cũng lộ ra vẻ giàu có của mình. Bên ngoài những gương mặt lạnh lùng với vẻ mệt mỏi cùng trang phục của nhà tài trợ thì họ mang trên mình chiếc balo hàng hiệu đắt giá. Gần như cầu thủ nào cũng đeo chiếc balo cá nhân hiệu MCM hoặc Louis Vuitton có giá trị khoảng từ 1.000 - 2.000 USD. Đồng thời trên tay họ là những chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max mới nhất của Apple.

Nói chung, những cầu thủ của UAE được chăm sóc 'tận răng', được thuê một trong những HLV giỏi nhất thế giới, từng dẫn dắt Hà Lan vào đến chung kết World Cup 2010 là ông;Bert Van Marwijk, được đội ngũ hậu cần chuẩn bị cho mọi thứ tốt nhất và chỉ cần đá bóng thật tốt mà thôi.

Dây chuyền vàng và giày dép hàng hiệu bị CĐV UAE ném xuống sân trong trận
đội bóng nước này gặp Qatar

Độ 'chịu chơi' của UAE không chỉ thể hiện ở cách họ làm bóng đá, cách chăm sóc cho cầu thủ mà còn thể hiện ở khán giả. Trong trận bán kết Asian Cup 2019 gặp Qatar trên sân nhà, UAE để thua đối thủ với tỷ sống 0 - 4. Khán giả UAE thể hiện sự tức giận bằng cách ném các đồ vật xuống sân nhằm vào cầu thủ Qatar. Tuy nhiên, ở hành vi phi thể thao này thì họ vẫn thể hiện sự giàu có của mình. Thứ mà cổ động viên UAE ném xuống sân không chỉ là chai, lọ mà lẫn trong đó là rất nhiều giày, dép hàng hiệu. Thậm chí, họ còn ném luôn cả... dây chuyền bằng vàng thật xuống sân.

Không chỉ vậy, hoàng tử của UAE trước khi trận đấu 'sinh tử' của đội nhà với đối thủ 'không đội trời chung' là Qatar đã chi tiền mua hết vé của trận đấu để ngăn không cho người dân Qatar vào xem. Tiếc là dù có làm cách này thì UAE vẫn thua đối thủ 0 - 4.

T.T

Chủ đề khác