VnReview
Hà Nội

Trận Việt Nam - Thái Lan ngày 19/11 mấy giờ đá?

Trận cầu 'sinh tử' được mệnh danh là derby của Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan tới đây sẽ vô cùng quan trọng. Và câu hỏi trận Việt Nam - Thái Lan mấy giờ đá lại được nhiều quý độc giả quan tâm.

Theo thông báo chính thức từ ban tổ chức, trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 19/11 tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 và sẽ có rất nhiều các kênh truyền hình khác trong cả nước tiếp sóng.

Những 'duyên nợ' trong quá khứ lẫn hiện tại cùng tính chất quyết định vận mệnh ở vòng loại World Cup 2022 khiến trận đấu tới đây của Việt Nam và Thái Lan không chỉ bó hẹp trong tính chất 'derby Đông Nam Á'. Ở đó, nếu Thái Lan thua trận sẽ gần như chia tay luôn 'giấc mơ World Cup' còn dang dở bấy lâu còn Việt Nam thua thì tình hình bảng G sẽ trở nên cực kỳ căng thẳng.

Tại bảng G hiện nay, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu với 10 điểm sau 4 trận, tuyển Thái Lan xếp thứ 2 với 7 điểm, UAE và Malaysia có 6 điểm lần lượt xếp thứ 3 và 4. Ở loạt trận tiếp theo Việt Nam sẽ tiếp Thái Lan trên sân nhà còn Indonesia làm khách trên sân Malaysia, UAE được nghỉ thi đấu. Nhiều khả năng trên sân nhà thì Malaysia sẽ thắng dễ đội bét bảng đến từ 'đất nước vạn đảo' và khi đó họ sẽ có 9 điểm.

Trong trường hợp đó, nếu Việt Nam thắng Thái Lan thì chính thức sẽ bứt tốc trên bảng xếp hạng với 13 điểm có được và cực kỳ rộng cửa vào vòng trong. Đồng thời, việc này cũng sẽ đẩy Thái Lan xuống vực thẳm khi họ sẽ bị Malaysia vượt qua, kém độ đầu bảng đến 6 điểm.

Trong khi đó, nếu Việt Nam hòa hoặc thua Thái Lan thì mọi chuyện ở bảng G sẽ cực kỳ khó đoán khi có 3 đội của Đông Nam Á có mức điểm gần nhau. Đó là chưa kể UAE có 6 điểm, lượt về họ có 3 trận sân nhà nên cơ hội bứt phá vẫn còn. Tuy nhiên, dù kết quả có thế nào thì Việt Nam vẫn đang giữ lợi thế lớn trong cuộc đua dành vé vào vòng trong với những kết quả cực tốt trong thời gian vừa qua.

Ở loạt trận vừa diễn ra tối qua, tuyển Thái Lan bất ngờ thua 1 - 2 trước Malaysia trên sân khách trong khi tuyển Việt Nam thắng UAE 1 - 0 trên sân nhà. Những kết quả đó đẩy Thái Lan vào thế khó khi họ chỉ còn 1 con đường duy nhất là phải thắng Việt Nam trong trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 19/11 sắp tới. Đội bóng của 'xứ sở chùa Vàng' gần như chắc chắn sẽ phải dồn lên tấn công trong trận đấu tới và khi đó rất dễ rơi vào bẫy phòng ngự phản công sở trường của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong quá khứ, Việt Nam từng rất sợ đối đầu với Thái Lan. Không kể đến những kết quả đáng buồn ở khu vực Đông Nam Á thì tại vòng loại World Cup 2018, 'Bầy voi chiến' cũng khiến 'Những chiến binh sao vàng' buồn lòng. Ở đó, Việt Nam cùng bảng F Thái Lan, thua đối thủ cả 2 loạt trận, chỉ xếp thứ 3 với 7 điểm có được và bị loại. Tính ra, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 mới chỉ đi được một nửa chặng đường nhưng Việt Nam đã có nhiều hơn 3 điểm so với cả chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2018.

T.T

Chủ đề khác