VnReview
Hà Nội

Hà Tĩnh: Trốn cách ly khi từ Hàn Quốc về, thản nhiên đi ăn đám cưới ở khách sạn

Một cô gái từ Busan (Hàn Quốc) về Việt Nam đã trốn cách ly để đi đám cưới người quen ở một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Theo đó, ngày 29/2, UBND thành phố Hà Tĩnh có quyết định cách ly đối với chị Nguyễn Thị Hạnh Duyên, sinh năm 2001, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh, Hà Tĩnh do người này vừa đi du học từ Busan (Hàn Quốc) về Việt Nam. Người này về đến Hà Tĩnh lúc 16h ngày 28/2.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện quản lý, giám sát, UBND phường Hà Huy Tập đã để chị Duyên không chấp hành cách ly y tế tại nơi cư trú theo quy định và tự ý đi đám cưới một người quen ở một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Thời gian chị Duyên đi đám cưới khoảng từ 11h00 - 11h30 ngày 1/3.

Công văn của UBND thành phố Hà Tĩnh về sự việc

Sự việc trên đã vi phạm quy định của nhà nước đối với áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch và công tác chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh Hà Tĩnh và thành phố Hà Tĩnh với tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chính vì điều này, UBND thành phố Hà Tĩnh đã phê bình chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập. Ngoài ra, UBND phường Hà Huy tập sẽ phải làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và kịp thời có biện pháp cụ thể thực hiện cách ly đối với chị Nguyễn Thị Hạnh Duyên trong thời gian này.

Trước trường hợp trốn cách ly của chị Duyên, tại Việt Nam cũng có trường hợp một người ở Bình Dương từ Daegu (Hàn Quốc) về nước nhưng cũng trốn cách ly và còn lên mạng livestream về 'chiến tích' này. Sau khi bị phát hiện, cô gái ở Bình Dương và cả những người trong gia đình đã bị đưa đi cách ly theo quy định của pháp luật.

T.T

Chủ đề khác