VnReview
Hà Nội

Google đang làm gì để phòng đại dịch Covid-19?

Trước đại dịch Covid-19, nhiều hãng công nghệ đã thực hiện những cách khác nhau để cập nhật thông tin mới nhất về dịch bệnh đến người dùng.

Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 là ai?

Apple cấm tất cả các ứng dụng giải trí và game liên quan đến Covid-19 trên Apple Store

Vào ngày 15/3, Google tuyên bố đang áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để phòng chống đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên thế giới. Trong ngày 16/3, "gã khổng lồ tìm kiếm" đã cho hoạt động website mới cung cấp thông tin về Covid-19 cho người dân.

Theo Android Authority, website mới được Google hợp tác với chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona, kèm theo những thông tin cập nhật từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC).

Bên cạnh đó, website cũng đăng tải các mẹo vặt, công cụ hữu ích cho doanh nghiệp, giáo viên tiếp tục công việc do ảnh hưởng từ đại dịch.

Ngoài website cung cấp thông tin của Google thì Verily, công ty con của Alphabet đã tung ra website cho phép mọi người kê khai tình trạng sức khỏe, từ đó tư vấn xem ;=có nên đi xét nghiệm virus corona hay không. Tuy nhiên website hiện chỉ dành cho người trên 18 tuổi, sống tại khu vực Bay Area của California.

Cuối cùng là loạt thông tin hữu ích dành cho người dùng các dịch vụ như Google Search, Maps và YouTube.

Hiện Google đang chạy chiến dịch "Do the Five" trên trang chủ. Chiến dịch bao gồm 5 điều nên làm để phòng chống virus gồm thường xuyên rửa tay, dùng khuỷu tay che miệng khi ho, không chạm tay vào mặt, đứng cách xa người khác ít nhất một mét và ở nhà nếu cảm thấy không khỏe. Tất nhiên chúng ta vẫn nên gọi điện đến trung tâm hỗ trợ y tế nếu có những triệu chứng của virus.

Trên YouTube, Google đang hiển thị pop-up dẫn đến website các Bộ Y tế của từng nước để người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác