VnReview
Hà Nội

Phòng chat thứ N: Thành viên có cả diễn viên nổi tiếng, CEO start-up, giáo sư…

Một số trang báo Hàn Quốc đưa tin rằng bê bối buôn bán tình dục trẻ vị thành niên 'Phòng chat thứ N" trên nền tảng Telegram có các thành viên là những người nổi tiếng.

Lật tẩy "Phòng chat thứ N", thứ bệnh hoạn trong xã hội số Hàn Quốc

Danh tính của 10.000 thành viên phòng chat trả tiền được cho là nhà chức trách đã biết nhưng chưa được tiết lộ công khai. Trong số 10.000 người này bao gồm một ngôi sao thể thao, một CEO khởi nghiệp nổi tiếng, một giáo sư, một người nổi tiếng nổi tiếng, và nhiều nhân vật thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Các bản tin ngày 24/3 cho biết các thành viên của phòng chat thứ N là các nhân vật có ảnh hưởng đã sử dụng tiền điện tử để thanh toán nhằm che giấu hoạt động cũng như danh tính.

Trớ trêu thay, có vẻ như tiền mặt có thể an toàn hơn so với tiền điện tử cho các thành viên này.

Phòng chat thứ N: Thành viên có cả diễn viên nổi tiếng, CEO start-up, giáo sư…

Kẻ cầm đầu phòng "Tiến sĩ" là Cho Joo Bin, 25 tuổi.

Một đại diện giao dịch tiền điện tử lý giải: "Nếu chuyển khoản bằng tiền mặt rất khó có thể biết ai gửi, nhưng nếu chuyển tiền điện tử, bạn có thể tìm hiểu danh tính của người nhận, người gửi thông qua thông tin từ ví tiền điện tử của họ". Cục cảnh sát Hàn Quốc cho biết sẽ lập một đội đặc biệt điều tra vụ án, bao gồm các chuyên gia và điều tra viên CNTT nước ngoài.

Cho đến nay, 124 người đã bị bắt và 18 người đã bị giam trong vụ án này. Kẻ cầm đầu phòng "Tiến sĩ" là Cho Joo Bin, 25 tuổi, tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ Thông tin năm 2018. Cho thu về 3,3 tỷ won (62,5 tỷ đồng) từ việc bán video, ảnh cho các tài khoản Telegram. Tuy nhiên, tên đầu sỏ Phòng chat thứ N mang nickname "godgod" chưa biết là ai.

Minh Hương

Chủ đề khác