VnReview
Hà Nội

Hàng nghìn người Trung Quốc đổ xô đi chơi cuối tuần sau nhiều ngày cách ly vì Covid-19

Theo CNN, một lượng lớn người dân Trung Quốc đã đổ về các địa điểm du lịch nổi tiếng và các thành phố lớn vào kỳ nghỉ cuối tuần vùa qua, bất chấp cơ quan chức năng cảnh báo dịch bệnh vẫn chưa kết thúc.

Bệnh nhân thứ 91 - phi công Vietnam Airlines người Anh, 43 tuổi phải can thiệp ECMO

Theo các hình ảnh ghi lại được, đã có hàng nghìn người Trung Quốc 'đổ xô' về khu du lịch núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy vào ngày 4/4. Mọi người chen chúc nhau để cố gắng tham qua địa điểm được coi là một trong 10 điểm du lịch hàng đầu Trung Quốc. Theo CNN, người dân tại quốc gia đông dân nhất thế giới tập trung đi chơi vào cuối tuần qua là để trải nghiệm thời tiết đẹp sau nhiều ngày liền phải ở nhà do lệnh hạn chế đi lại vì Covid-19.

Theo Thời báo Hoàn cầu, khu du lịch núi Hoàng Sơn đông đến mức vào thời điểm 7h48 phút, những người quản lý đã phải thông báo không nhận thêm khách nữa bởi nơi này đã có khoảng 20.000 người đến.

Cảnh tượng ở khu du lịch núi Hoàng Sơn ở An Huy vào cuối tuần vừa qua

Trong khi đó, tại Thượng Hải, khu vực bến Thượng Hải nối tiếng cũng chật cứng người đi mua sắm cũng như khách du lịch sau rất nhiều tuần vắng lặng. Nhiều nhà hàng trong thành phố này vài ngày trước còn đóng cửa nhưng hiện tại đã cho một số khách hàng vào trong. Tại Bắc Kinh, theo CNN người dân Trung Quốc cũng đổ xô đến các công viên và địa điểm công cộng.

Sau khi hình ảnh đám đông tại núi Hoàng Sơn xuất hiện trên mạng xã hội, tờ Nhân dân Nhật Báo đã cảnh báo người dân nước này rằng: 'Không nên tụ tập'. Theo đó, bài báo cho rằng thời điểm hiện tại không phải là lúc để ngừng cảnh giác bởi nếu có người mang mầm bệnh không xuất hiện triệu chứng trong đám đông thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Cũng theo Nhân dân Nhật báo, khu du lịch núi Hoàng Sơn ở Trung Quốc đã tuyên bố ngừng nhận khách du lịch.

Tính đến hiện tại, Trung Quốc đã có 82.755 người nhiễm Covid-19, 3.331 người tử vong và 77.078 người phục hồi. Hiện nay, số người nhiễm Covid-19 ở nước này đã giảm dần và cơ quan chức năng cũng đã nới lỏng dần các biện pháp phong tỏa. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng dịch bệnh đang có những chiều hướng phức tạp trên thế giới nên Trung Quốc vẫn chưa thể hoàn toàn 'bình an vô sự' khỏi Covid-19. Hiện tại, số ca mắc mới ở quốc gia đông dân nhất thế giới phần nhiều là người từ nước ngoài về. Các chuyên gia y tế hàng đầu Trung Quốc vẫn kêu gọi người dân tiếp tục thận trọng trước dịch bệnh.

T.T Theo CNN

Chủ đề khác