VnReview
Hà Nội

Bạn của Tổng thống Donald Trump, 'ông trùm' bất động sản New York chết vì Covid-19

Stanley Chera - một nhà phát triển bất động sản nổi tiếng của New York, bạn của tổng thống Mỹ Donald Trump đã qua đời vì Covid-19.

Nhân viên Samsung Việt Nam nhiễm Covid-19 đã được cách ly tại nhà từ ngày 7/4

CNN cho biết nhà đầu tư bất động sản Stanley Chera đã qua đời vì Covid-19 vào ngày 11/4. Các tin tức về ông bắt đầu được báo chí Mỹ đưa tin từ ngày 12/4 (giờ địa phương). Một quan chức của Nhà trắng đã xác nhận danh tính và mối quan hệ của ông Stanley Chera với tổng thống Donald Trump.

Trước đó, vào ngày 24/3 tờ New York Post đã thông tin về việc Stanley Chera nhập viện. Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 3 cũng đã nhắc tới nhà phát triển bất động sản này đang phải chiến đấu với Covid-19. Ông nói: 'Tôi có người bạn đã phải và vào viện vì Covid-19. Anh ấy hơi lớn tuổi nhưng là một người bản lĩnh. Tuy nhiên, anh một vài ngày sau khi vào viện anh ấy đã hôn mê và không khỏe'.

Ông Stanley Chera (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh cùng con gái của tổng thống Donald Trump (đầu tiên từ trái sang) vào năm 2011

Stanley Chera là một nhà phát triển bất động sản nổi tiếng của thành phố New York. Trong giai đoạn từ năm 2016 - 2019, ông đã quyên góp tổng cộng 402.800 USD cho các chiến dịch bầu cử của tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong một hoạt động ở Michigan vào năm 2019, ông Trump đã mô tả về Stanley Chera là 'một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất thế giới'. Tổng thống Mỹ nói thêm: 'Anh ấy là một người đàn ông tuyệt vời và đã bên tôi từ rất lâu'.

Nhà phát triển bất động sản Stanley Chera sinh năm 1942 tại Brooklyn, New York. Vào những năm 80 của thế kỷ 20, ông phụ trách công ty của gia đình và bắt đầu mua lại các bất động sản ở New York. Sau đó, Staley Chera đã phát triển công ty mình sáng lập trở nên lớn mạnh và rất nổi tiếng. Vào năm 2009, công ty do ông sáng lập được cho là nắm giữ gần 1,4 triệu m2 bất động sản ở New York. Tờ CNN gọi Stanley Chera là 'ông trùm' bất động sản New York.

Mỹ hiện đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới vì dịch bệnh Covid-19. Đến hiện tại nước này đã có 560.433 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, 22.115 người chết và 32.634 người khỏi bệnh. Mới đây, tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng thảm họa toàn quốc. Theo Fox News, phó thư ký báo chí Nhà Trắng Judd Deere xác nhận đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ công bố tình trạng thảm họa lớn tại 50 tiểu bang vì cùng một mối đe dọa.

T.T

Chủ đề khác