VnReview
Hà Nội

Cận cảnh bệnh viện dã chiến chống Covid-19 800 giường, xây trong hơn 1 tháng tại Nga

Bệnh viện dã chiến chống Covid-19 tại Nga đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ thứ 3 (21/4) sau hơn 1 tháng xây dựng.

Bên trong bệnh viện Lôi Thần Sơn 1.300 giường lớn nhất Vũ Hán nhằm chống virus Corona

Tờ SCMP đưa tin, một bệnh viện dã chiến được xây dựng trong thời gian hơn 1 tháng tại thủ đô Moscow của Nga đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 21/4. Cơ sở y tế này chính thức được triển khai xây dựng từ ngày 12/3. Thời điểm đó, Nga vẫn chưa có ca tử vong nào liên quan đến virus SARS-CoV-2 và ghi nhận số ca nhiễm ít hơn đáng kể so với nhiều quốc gia Tây Âu.

Đến hiện tại, Nga đã ghi nhận tổng cộng hơn 52.000 ca nhiễm Covid-19 và 456 trường hợp tử vong. Trong đó, thủ đô Moscow với 12,5 triệu dân là khu vực ảnh hưởng nặng nề nhất của nước này khi ghi nhận 29.433 trường hợp nhiễm bệnh và 233 người tử vong.

Bệnh viện dã chiến mới được đưa vào sử dụng tại Nga có sức chứa 800 giường, tức là ít hơn một chút so với 2 bệnh viện Lôi Thần Sơn và Hỏa Thần Sơn của Trung Quốc. Theo tờ The Moscow Times, nơi đây được hoàn thiện từ ngày 17/4 và đã tiếp nhận 20 bệnh nhân đầu tiên vào chữa trị Covid-19 từ ngày 21/4.

Ông Sergei Perekhodov - bác sĩ trưởng của bệnh viện dã chiến tại Nga cho biết cơ sở này có đầy đủ trang thiết bị thiết yếu để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ngoài ra, tại đây còn có thể thực hiện 10.000 xét nghiệm virus SARS-CoV-2 mỗi ngày, điều trị tốt cho các bệnh nhân bị suy hô hấp liên quan đến Covid-19.

Theo nhiều nguồn tin, bệnh viện dã chiến tại Nga được xây dựng tại vùng ngoại ô phía tây nam của Moscow. Nó được làm theo kỹ thuật tương tự với bệnh viện Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn của Trung Quốc khi sử dụng các vật liệu chế tạo có sẵn ghép nối với nhau.

Hiện tại thủ đô Moscow của Nga đang trong tuần thứ 4 thực hiện lệnh cách ly xã hội. Tại đây, cơ quan chức năng sử dụng hơn 100.000 camera nhận diện khuôn mặt để đảm bảo lệnh cách ly được thực hiện một cách hiệu quả nhất. Trước tình hình dịch bệnh đang trong giai đoạn căng thẳng, tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố cho người lao động nước này nghỉ có lương đến hết tháng 4. Quy định này không áp dụng cho người lao động làm việc trong ngành nghề thiết yếu và người có thể làm việc tại nhà.

T.T

Chủ đề khác