VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân thứ 137 dương tính trở lại, tiếp tục nhập viện sau 1 ngày xuất viện về Nghệ An

Theo những thông tin mới nhất, 15 ngày sau khi được công bố khỏi bệnh và đúng 1 ngày sau khi xuất viện về quê ở Nghệ An, bệnh nhân thứ 137 nhiễm Covid-19 đã được đưa trở lại bệnh viện.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 ở tâm dịch Vũ Hán dương tính trở lại sau 70 ngày khỏi bệnh

Bệnh nhân thứ 137 điều trị Covid-19 tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương từ ngày 25/3, được tuyên bố khỏi bệnh ngày 7/4, tiếp tục ở lại bệnh viện cách ly theo dõi thêm 14 ngày theo quy định. Đến ngày 22/4, sau 6 lần xét nghiệm âm tính, anh được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 7 và rời bệnh viện. Tuy nhiên, sau đó kết quả xét nghiệm của anh lại dương tính và người này được đưa trở lại bệnh viện sau đúng 1 ngày xuất viện về quê ở Nghệ An.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết xét nghiệm do Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện, mang ý nghĩa khẳng định. Đêm qua bệnh nhân thứ 137 đã được đưa trở lại vào bệnh viện, tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm và hiện chưa có kết quả.

Bệnh nhân thứ 137 trong ngày được công bố khỏi bệnh

Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương đã thông báo với Sở Y tế Nghệ An kết quả tái dương tính của bệnh nhân thứ 137, đồng thời đã đưa bệnh nhân về lại Hà Nội điều trị ngay trong đêm. Theo nhiều nguồn tin, Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương đã cho xe về nhà bệnh nhân ở xã Công Thành (Yên Thành, Nghệ An) để đón người này tiếp tục điều trị vào 23h ngày 23/4.

Đội phải ứng nhanh của CDC Nghệ An đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ở huyện Yên Thành điều tra dịch tễ và phun tiêu độc khử trùng xung quanh nhà bệnh nhân. Qua điều tra dịch tễ cho thấy, bệnh nhân thứ 137 sau khi xuất viện đã bắt xe taxi do tài xế Đào Văn Đạt (35 tuổi, trú ở phường Phú Thượng, Tây Hồ (Hà Nội) chở từ Hà Nội về nhà tại xóm 5, xã Công Thành (Yên Thành).

Trên đường về nhà, người này có dừng lại ở một tiệm vàng tại TP. Tam Điệp, Ninh Nình và dừng ăn cơm tại một quán ăn ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa trong khoảng thời gian 19h30 ngày 22/4. Đến 21h ngày 22/4, bệnh nhân về đến nhà và tự cách ly. Từ khi về nhà, người này tuân thủ cách ly tuyệt đối, không tiếp xúc với ai trong gia đình và hàng xóm.

Bệnh nhân thứ 137 có quốc tịch Việt Nam, trở về nước từ Đức ngày 15/3 và được đưa vào khu cách ly ngay sau đó. Khi có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, người này được đưa vào bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị.

T.T

Chủ đề khác