VnReview
Hà Nội

Indonesia: Người vi phạm quy tắc cách ly sẽ bị nhốt trong những “ngôi nhà ma ám”

Có lẽ những ai yếu bóng vía và hiện đang sống trên đảo Java, Indonesia sẽ biết không nên làm gì lúc này nếu không muốn bị nhốt trong những ngôi nhà được người dân đồn thổi có ma ám.

Chán nản với cảnh nhiều người dân không tuân thủ các quy tắc tự cách ly và kiểm dịch, một nhà chức trách địa phương trên đảo Java của Indonesia đã quyết định sẽ đưa ra các biện pháp mạnh, bao gồm nhốt những người vi phạm trong một ngôi nhà ma ám để làm gương cho những người khác.

Theo Odditycentral, Kusdinar Untung Yuni Sukowati, lãnh đạo huyện Sragen trên đảo Java là người đưa ra ý tưởng này nhằm đảm bảo người dân luôn tuân thủ các quy định cách ly. Sở dĩ có ý tưởng này vì Sukowati muốn dùng nỗi sợ ma của người dân để buộc họ phải tuân thủ các quy định cách ly trong thời điểm này.

Hồi cuối tháng trước, Indonesia đã ban hành lệnh phong tỏa ở thủ đô Jakarta và nhiều thành phố lớn khác. Tuy nhiên bất chấp các quy định tự cách ly 14 ngày tại nhà, nhiều cư dân tại Sragen vẫn tiếp tục đổ ra đường dù không có lý do chính đáng. Đó là lý do tại sao các nhà chức trách buộc phải có các biện pháp mạnh như đưa người vi phạm vào những ngôi nhà bỏ hoang mà người dân địa phương cho rằng bị ma ám.

Tất nhiên những người bi nhốt trong nhà hoang vẫn được cung cấp thức ăn và luôn được giám sát để đảm bảo không có chuyện gì xảy ra.

Trong khi đó các quan chức tại làng Sepat ở phía đông Java đã chọn một ngôi nhà ỏ hoang từ lâu mà người dân xung quanh tin rằng bị ma ám. Họ đã biến nơi đó là thành một trung tâm cách ly cho những kẻ liều lĩnh vi phạm. Cho đến nay đã có 3 người vi phạm buộc phải cách ly 14 ngày trong đó.

Tương tự ở làng Plupuh, các nhà chức trách cũng chọn một ngôi nhà bỏ hoang nằm giữa cánh đồng để làm nơi cách ly những người vi phạm quy định cách ly. Hiện đã có hai người đang phải chịu hình phạt tại đây.

Điều thú vị là đây không phải lần đầu tiên Indonesia có các hình thức kiểm dịch độc đáo như vậy. Cách đây không lâu, giới chức làng Kepuh ở Indonesia đã thuê một đội tình nguyện viên giả làm ma pocong ngồi ở ngoài đường để dọa những ai có ý định đi ra ngoài đường không có lý do và vi phạm lệnh giãn cách xã hội của chính phủ Indonesia.

Phóng sự về cách yêu cầu người dân tuân thủ quy định cách ly độc đáo của giới chức địa phương trên đảo Java, Indonesia

Tiến Thanh

Chủ đề khác