VnReview
Hà Nội

Computex 2020 chính thức bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19

Hôm nay, Hội đồng Phát triển Thương mại Đối ngoại Đài Loan (TAITRA) đã thông báo rằng triển lãm Computex 2020 sẽ bị hủy do đại dịch COVID-19.

Computex 2020 chính thức bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19

Ban đầu, triển lãm này dự kiến dời đến tháng 9 do đại dịch COVID-19 hoành hành. Thế nhưng, với việc Đài Loan đóng cửa khẩu, không cho những người nước ngoài nhập cảnh, các đơn vị tổ chức quyết định dời hoàn toàn triển lãm này sang 2021. Theo đó, chỉ những người nước ngoài có giấy phép cư trú mới có thể nhập cảnh Đài Loan, nhưng tất cả buộc phải cách ly 14 ngày, tương tự như Việt Nam. Thực tế, nhiều người đề nghị nới lỏng các hạn chế đối với những khách du lịch kinh doanh, nhưng vẫn sẽ phải thực hiện cách ly trong 5 ngày.

Khi dịch SARS bùng phát trong năm 2003, các nhà tổ chức sự kiện đã phải dời Computex sang tháng 9 thay vì tháng 6 như thông thường. Thế nhưng, đại dịch SARS lại được kiểm soát tốt hơn: chỉ 8.000 trường hợp mắc bệnh và 800 người chết trên toàn thế giới. Trong khi đó, COVID-19 hiện có đến 7,15 triệu ca dương tính và gần 408.000 ca tử vong.

Hầu hết người Đài Loan đều tán thành cách xử lý đại dịch này của Tổng thống Thái Anh Văn. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy, tỉ lệ ủng hộ chính quyền của bà đạt mức cao nhất mọi thời đại với con số 73%.

Hiện COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát tại hầu hết các nước phương Tây, thế nên, những nhà tổ chức sự kiện và cơ quan y tế ở Đài Loan quyết định sẽ hủy bỏ sự kiện này.

Computex 2020 chính thức bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19

Trước khi các đơn vị tổ chức quyết định hủy bỏ, Computex 2020 là một trong những sự kiện công nghệ lớn vẫn sẽ được diễn ra. Gần như tất cả hội nghị và triển lãm công nghệ trên thế giới đều đã bị hủy bỏ hoặc chuyển sang tổ chức trực tuyến. Hồi tháng 3, ban tổ chức Computex đã phải họp lại với nhau và quyết định sẽ dời sang tháng 9, do một báo cáo từ McKinsey tiết lộ rằng, tình hình virus lúc đó đã thuyên giảm và ở mức chấp nhận được.

Đầu tuần này, Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng đã thông báo rằng CES 2021, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 1 năm sau, sẽ được tổ chức trực tiếp tại Las Vegas. Hầu hết các bang ở Mỹ cũng đã nới lỏng những hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19, ngay cả khi số ca dương tính cũng như tử vong vẫn đang tiếp tục gia tăng.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác