VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân ở Đà Nẵng chính thức được xác nhận nhiễm Covid-19, trở thành ca thứ 416

Ca nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đã chính thức được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng 25/7, trở thành bệnh nhân thứ 416 của Việt Nam.

Viện Pasteur Nha Trang xác nhận ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng dương tính với virus SARS-CoV-2

Sáng 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về Covid-19 để đưa ra biện pháp chỉ đạo trong bối cảnh Việt Nam đã có ca bệnh số 416. Tại cuộc họp kể trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tinh thần cần hết sức bình tĩnh, có lối đi cách làm nghiêm túc để ngăn ngừa có hiệu quả, không để lây lan ra cộng đồng.

Báo cáo tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng dương tính với virus SARS-CoV-2 vào sáng 25/7. Như vậy, sau 99 ngày Việt Nam đã phát hiện thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới ngoài cộng đồng. Ca nhiễm gần đây nhất ngoài cộng đồng được phát hiện là bệnh nhân số 268 ở Hà Giang.

Hiện tại, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã làm xét nghiệm với 103 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và tất cả đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, đơn vị này đang tiếp tục lập danh sách những người tiếp xúc gần với người này để xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 416 tại Việt Nam là nam giới, 57 tuổi, đã nghỉ hưu, sống cùng vợ và con ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Trong khoảng thời gian 1 tháng gần đây, ca nghi nhiễm Covid-19 này chỉ ở trong thành phố Đà Nẵng. Ông từng bị nang trung thất, được phẫu thuật cách đây 2 năm.

Bệnh viện C Đà Nẵng đã bị phong tỏa

Trước khi được xác nhận nhiễm Covid-19, bệnh nhân tại Đà Nẵng mới đây đã có 3 lần xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hôm qua, viện Pasteur Nha Trang đã xác nhận người này dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng kết quả cuối cùng phải đợi đến sáng nay thì Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương mới xác nhận sau khi xét nghiệm thêm một số lần nữa.

Theo nhiều nguồn tin, sức khỏe của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 416 ở Việt Nam diễn tiến nặng và được hỗ trợ thở máy. Nếu việc thở máy không cải thiện, các bác sĩ phải cho bệnh nhân tiến hành ECMO. Hiện nay, các bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) từng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân thứ 91 người Anh đã ra Đà Nẵng để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân thứ 416.

Trong khoảng thời gian từ 7 - 24/7, bệnh nhân này từng 3 lần đến các cơ sở y tế, đi dự tiệc gia đình, tiệc cưới. Cụ thể hơn, vào ngày 7/7, ông đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn chăm sóc mẹ ruột. Ngày 16/7,người này đến tầng 5, khoa can thiệp tim mạch, trung tâm tim mạch, bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc mẹ. Ngày 17/7, ông về nhà, có dấu hiệu sốt, mệt và đến tối thì đến nhà người bà con tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu để dự tiệc.

Trưa 18/7, ông đến dự đám cưới tại Trung tâm tiệc cưới và hội nghị For You Palace, đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Sáng 20/7, bệnh nhân thứ 416 có biểu hiện ho, sốt, đờm nhiều nên đi khám ở bệnh viện C Đà Nẵng.

Sáng 24/7, bệnh nhân thứ 416 đã được chuyển sang bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị và hiện đang phải thở bằng máy. Trong thời gian tại bệnh viện C Đà Nẵng, đã có hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân này. Hiện Sở Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc với ông ở bệnh viện C, bệnh viện Đà Nẵng, gia đình, con cái và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy được 103 mẫu xét nghiệm và cả 103 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 416 có 1 con gái đã lấy chồng, ở riêng tại Tổ 59, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Người này cũng có mẹ già, 92 tuổi, trú tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.

Như vậy, hiện nay Việt Nam đã có tổng cộng 416 ca nhiễm Covid-19, 365 người đã khỏi bệnh. Hiện tại, nước ta còn 51 người còn dương tính với virus SARS-CoV-2. Việt Nam đang cách ly gần 12.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh vào từ vùng dịch.

T.T

Chủ đề khác