VnReview
Hà Nội

Epic tổ chức giải đấu #FreeFortnite, giải thưởng là những món quà "anti-Apple"

Nhà sản xuất Fortnite, Epic Games, và Apple hiện đang vướng vào một cuộc chiến công khai về các chính sách trên App Store của nhà Táo. Và trong động thái mới nhất của vụ tranh chấp này, Epic đã công bố 1 giải đấu Fortnite diễn ra vào ngày 23/08. Tại đây, những người chơi cạnh tranh với nhau để giành lấy các giải thưởng "anti-Apple".

Epic tổ chức giải đấu #FreeFortnite, giải thưởng là những món quà không-phải-của-Apple

Tuần trước, Epic đã thêm một hệ thống thanh toán trực tiếp mới vào Fortnite và điều đó đã vi phạm những chính sách của Apple. Cùng ngày, Apple đã xóa Fortnite ra khỏi App Store. Ngay lập tức, Epic đã phát động chiến dịch chống lại Apple bằng đơn kiện nhà Táo, phát hành video "Nineteen Eighty-Fortnite" nhằm chế giễu quảng cáo "1984" nổi tiếng của Apple và quảng bá hashtag #FreeFortnite.

Các người chơi sẽ phải chiến đấu để giành lấy cơ hội nhận được các phần thưởng, bao gồm một bộ skin game có trong video chế giễu Apple "Nineteen Eighty-Fortnite" của Epic có tên là "Tart Tycoon", một mũ "Free Fornite" cùng những thiết bị phần cứng không phải iOS, bao gồm laptop Alienware, tablet Samsung Galaxy Tab S7, điện thoại OnePlus 8, máy console PlayStation 4 Pro, Xbox One X hay Nintendo Switch.

Epic tổ chức giải đấu #FreeFortnite, giải thưởng là những món quà không-phải-của-Apple

Trong blog về giải đấu của mình, Epic cũng nhắc rằng, người dùng iOS sẽ không thể chơi Fortnite mùa tiếp theo, dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 27/08. Epic cũng đề xuất người chơi iOS nên cân nhắc chuyển sang các nền tảng khác trước khi mùa giải mới bắt đầu, chẳng hạn như PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PC, Mac và Android. Họ cũng bày tỏ sự không hài lòng của mình bằng cách tweet trực tiếp về Apple với hashtag #FreeFortnite.

Đầu tuần này, Epic đã cố gắng ngăn chặn Apple thực hiện việc xóa bỏ họ ra khỏi chương trình nhà phát triển của Apple, nhưng Apple cho biết, "sẽ không có ngoại lệ" đối với Epic. Epic cho biết Apple sẽ loại Epic ra khỏi Apple Developer Program vào ngày 28/08.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác