VnReview
Hà Nội

Vắc xin Covid-19 tiềm năng nhất thế giới dừng thử nghiệm vì tình nguyện viên mắc bệnh lạ

Gã khổng lồ dược phẩm của Anh Astra Zeneca cho biết đã tạm dừng thử nghiệm vắc xin Covid-19 vì một tình nguyện viên mắc bệnh lạ không rõ nguyên nhân.

Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu vaccine Covid-19 ra công chúng

Loại vắc xin vừa bị tạm dừng thử nghiệm là sản phẩm của công ty Astra Zeneca - một trong những doanh nghiệp dược phẩm lớn nhất thế giới phối hợp cùng đại học Oxford phát triển. Nó đang được thử nghiệm diện rộng tại nhiều địa điểm và được nhiều nhà khoa học coi là một trong những ứng viên vắc xin Covid-19 tiềm năng nhất trên thế;giới.

Nguyên nhân của việc loại vắc xin trên bị tạm dừng đến từ việc một tình nguyện viên nhiễm bệnh lạ không rõ nguyên nhân. Dù chưa biết rõ về chi tiết căn bệnh nhưng Astra Zeneca vẫn cho rằng người này có thể hồi phục.

CNN đưa tin việc dừng thử nghiệm diện rộng của vắc xin Covid-19 do Astra Zeneca sản xuất là một biện pháp an toàn nhằm đảm bảo nó không ra các phản ứng nghiêm trọng cho tình nguyện viên. Tuyên bố của gã khổng lồ trong ngành dược phẩm cho biết: 'Đây là một hành động thường xuyên xảy ra trong quá trình thử nghiệm vắc xin. Chúng tôi đang làm việc để xem xét các sự kiện đơn lẻ nhằm giảm thiểu mọi tác động có thể xảy ra với tiến trình thử nghiệm. Chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn cho những người tham gia và các tiêu chuẩn ứng xử cao nhất trong việc thử nghiệm của mình'.

Trước sự việc này không lâu, AstraZeneca và 8 công ty khác đã ký một bản cam kết sẽ không tìm kiếm sự chấp thuận sớm với bất kỳ một loại vắc xin Covid-19 nào. Họ hứa sẽ đợi đến khi có một loại vắc xin nào đó chắc chắn hoạt động an toàn mới sản xuất và phân phối.

Vắc xin của AstraZeneca là một trong 3 loại vắc xin Covid-19 đang trong quá trình thử nghiệm giai đoạn cuối tại Mỹ. Viện Y tế Quốc gia Mỹ - nơi cấp ngân sách thử nghiệm của AstraZeneca đã từ chối bình luận về sự việc này.

T.T

Chủ đề khác