VnReview
Hà Nội

Triển lãm di động lớn nhất thế giới MWC Barcelona 2021 bị lùi đến tháng 6 năm sau

Theo đơn vị tổ chức GSMA, thay vì tổ chức vào tháng 3 như thông lệ, triển lãm MWC Barcelona năm tới, sự kiện lớn nhất, quy tụ cả ngành công nghiệp di động, sẽ được đẩy lùi đến cuối tháng 6 do đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Triển lãm di động lớn nhất thế giới MWC Barcelona 2021 bị đẩy lùi đến tháng 6 năm sau

Sự kiện lớn nhất quy tụ cả ngành công nghiệp di động đã bị hủy vào đầu năm nay do đại dịch coronavirus đang trong quá trình bắt đầu lan rộng. GSMA đại diện cho lợi ích của hơn 750 nhà mạng di động trên khắp thế giới.

Việc đẩy lùi thời gian tổ chức sự kiện "cho phép GSMA giải quyết những vấn đề bên ngoài liên quan đến COVID-19", và đảm bảo triển lãm diễn ra an toàn hơn.

"MWC21 Barcelona cũng sẽ có các yếu tố ảo khi diễn ra như một phương án bổ sung cho nhu cầu tập trung đông đúc về mặt thể chất", công ty bổ sung thêm.

MWC Barcelona 2020 đã bị hủy bỏ chưa đầy hai tuần trước khi khai mạc, bất chấp trước đó GSMA đã đảm bảo sự kiện sẽ diễn ra an toàn. Đây là một đòn giáng mạnh vào những nỗ lực của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, công ty sản xuất thiết bị cũng như nhiều công ty cung cấp các công nghệ khác nhau nhằm thúc đẩy hơn nữa cho 5G khi triển khai nó trong năm nay.

Có rất nhiều gã khổng lồ smartphone Trung Quốc tham gia vào MWC trong những năm gần đây. Trước khi sự kiện bị hủy bỏ vào hồi tháng 2, Huawei, Oppo, Xiaomi và ZTE đều sẽ xác nhận tham dụ, dù ở quy mô ít hơn.

Năm 2019, Huawei đã thu hút nhiều sự chú ý tại sự kiện với chiếc điện thoại gập 5G của mình, đó chính là Mate X. Xiaomi, Oppo, ZTE cũng đã giới thiệu các hệ thống mới nhất cũng như những chiếc smartphone flagship của mình tại triển lãm MWC 2019.

Những biến thể khu vực của triển lãm này trong năm nay tại Thượng Hải và Los Angeles lần lượt cũng bị hủy bỏ vào tháng 4 và tháng 6 vì lo ngại bùng phát coronavirus.

Minh Hùng theo SCMP

Chủ đề khác