VnReview
Hà Nội

Android Q sẽ nhận bản vá bảo mật trực tiếp từ Play Store

Google muốn đẩy nhanh tốc độ cập nhật bản vá bảo mật cho các thiết bị Android bằng cách phát hành chúng thông qua Play Store kể từ Android Q.

Android 10 Q ra mắt: vuốt như iPhone, khai tử phím Back, thêm Dark Mode, hỗ trợ màn hình gập

Đây là tính năng thuộc Project Mainline. Với tính năng này, Google sẽ gửi các bản cập nhật bảo mật cho thiết bị trực tiếp từ kho ứng dụng Play Store mà không cần phụ thuộc vào nhà sản xuất như trước.

Theo The Verge, Google không thể cập nhật toàn bộ hệ thống theo cách này, do đó ban đầu sẽ có 12 "module" khác nhau mà hãng có thể cập nhật. Nếu vấn đề xảy ra nằm trong các module trên, Google sẽ phát hành ngay bản vá bảo mật trên Play Store khi đã khắc phục xong thay vì chờ đợi nhà sản xuất.

Google thời gian qua đã chia nhỏ hệ thống cơ bản của Android thành các thành phần nhỏ ít phụ thuộc vào nhau hơn, và cũng ít bị tác động nếu một thành phần gặp lỗi. Năm 2017, thay đổi trên đã giúp Google ra mắt Project Treble giúp thiết bị Android cập nhật nhanh chóng hơn.

Hiện tại các bản cập nhật hệ thống đầy đủ vẫn sẽ phụ thuộc vào nhà sản xuất, song với Project Mainline thì Google sẽ có thể kiểm soát một phần giúp người dùng không phải chờ đợi quá lâu cho một bản cập nhật vá lỗi, đặc biệt nếu như lỗi đó thực sự nghiêm trọng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác