VnReview
Hà Nội

Apple công bố tính năng 'Sign in With Apple', tuyên bố bảo mật hơn Facebook, Google

Apple vừa ra mắt tính năng Sign In With Apple tại Hội nghị WWDC 2019, cho phép người dùng đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ sử dụng Apple ID một cách an toàn hơn.

Trước mắt, Apple phát hành API mới để các nhà phát triển bổ sung tính năng sign-in mới vào ứng dụng của họ làm sao cho người dùng đăng nhập bằng Face ID thuận tiện mà không cần tiết lộ thêm thông tin cá nhân.

Sign in with Apple

Khi đăng nhập người dùng có thể chọn tiết lộ hoặc giấu địa chỉ email, hoặc nhận Sign In With Apple để phát sinh địa chỉ email ngẫu nhiên duy nhất, ẩn danh có thể được quản lý cho các ứng dụng cụ thể. Điều này cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn về dữ liệu.

Tính năng sign-in sẽ được tích hợp trong các hệ điều hành phiên bản mới nhất ra mắt vào tháng Chín tới và thông qua các website.

Tại lễ ra mắt, lãnh đạo Apple cũng không ngại so sánh và chê trực tiếp đối thủ Google và Facebook là kém an toàn. Apple giải thích với Sign in with Apple, nhà phát triển ứng dụng cũng như Apple sẽ không nhìn thấy email thật và người dùng không bị thu thập thông tin.

Hồng Thúy

Chủ đề khác