VnReview
Hà Nội

Điểm mặt các smartphone cao cấp có màu trắng

VnReview tổng hợp những smartphone cao cấp có hoặc sắp có phiên bản màu trắng dành cho những người không thích những điện thoại màu tối u ám.

Smartphone thường sử dụng hai màu chủ đạo là đen và bạc. Nhưng vài năm gần đây, các nhà sản xuất điện thoại bắt đầu chú trọng đến màu trắng với hình thức đẹp mắt và trang nhã. Tuy nhiên, trong khá nhiều trường hợp, phiên bản màu trắng thường ra muộn hơn các màu khác.

Samsung Galaxy Note

Galaxy Note hiện có hai màu đen và trắng. Đây là thiết bị lai giữa máy tính bảng và smartphone với màn hình cảm ứng 5.3 inch. Cấu hình của thiết bị có nhiều điểm ấn tượng: bộ vi xử lý hai lõi 1.4 GHz, màn hình Super AMOLED độ nét cao, pin lớn 2.500 mAh. Ngoài ra, nó còn có một chiếc bút S Pen hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới thú vị cho người dùng. Máy được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 11 năm ngoái với giá 18,55 triệu đồng, hiện giảm còn 16 triệu đồng nhưng đó là giá niêm yết. Bởi trên thực tế, nhiều cửa hàng đang bán với giá khoảng 14,5 triệu đồng, thậm chí hàng xách tay rẻ hơn giá đó khoảng 1,5 triệu đồng.

Tham khảo bài "Đánh giá Samsung Galaxy Note"

HTC Sensation XL

Nếu bạn thích một smartphone màn hình lớn đi kèm bộ tai nghe hàng hiệu, HTC Sensation XL là lựa chọn. Smartphone này có màn hình cảm ứng 4.7 inch độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel), tích hợp công nghệ và tai nghe nổi tiếng Beats Audio cùng với bộ vi xử lý lõi đơn 1.5 GHz, bộ nhớ RAM 768 MB và dung lượng lưu trữ 16 GB. Tất cả những thứ trên được đặt bên trong thân máy màu trắng đẹp mắt và trang nhã. HTC Sensation XL bán ra thị trường cuối năm ngoái với giá 16 triệu đồng, hiện giảm còn 14,9 triệu đồng.

Tham khảo bài "Đánh giá HTC Sensation XL"

Nokia Lumia 800

Lumia 800 hiện có các màu đen, xanh lục lam và hồng cánh sen. Tuy nhiên, nhà sản xuất Nokia cho biết phiên bản màu trắng tuyết sẽ được bán ra thị trường vào cuối tháng Hai này tại các thị trường châu Âu, sau đó mở rộng tới các thị trường khác.

Đây là smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone đầu tiên của Nokia. Máy có thiết kế giống sản phẩm Nokia N9, với thân máy làm từ vỏ nhựa polycarbonate nguyên khối chắc chắn và đẹp mắt. Lumia 800 được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED 3.7 inch độ phân gải 480 x 800 pixel cùng với bộ vi xử lý đơn lõi Qualcomm MSM8255 1.4 GHz, máy ảnh 8 megapixel và bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB.

Smartphone này hiện chưa được bán chính thức tại Việt Nam (dự kiến vào cuối tháng Ba) nhưng hàng xách tay đã xuất hiện từ vài tháng nay với giá khoảng 11,5 triệu đồng.

Tham khảo bài "Đánh giá Nokia Lumia 800"

Samsung Galaxy Nexus

Samsung Galaxy Nexus là smartphone đầu tiên trên thế giới cài đặt hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Tương tự như HTC Sensation XL, đây là smartphone màn hình lớn 4.65 inch độ phân giải phân giải HD 720p (1.280 x 720 pixel) và được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ gồm: bộ vi xử lý hai lõi 1.2 GHz, RAM 1 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB và máy ảnh 5 megapixel.

Tuy nhiên, smartphone này hiện chỉ màu đen, còn phiên bản màu trắng vừa mới được bán ra hôm qua (ngày 13/2), tức một ngày trước dịp Valentine ở thị trường Anh. Các thị trường khác sẽ có phiên bản màu trắng muộn hơn.

Galaxy Nexus hiện tại cũng mới chỉ có hàng xách tay về Việt Nam với mức giá 13,7 triệu đồng. Theo nguồn tin từ Samsung, smartphone này sẽ được bán chính hãng vào tháng Ba.

Tham khảo bài "Đánh giá Samsung Galaxy Nexus"

HTC Sensation XE

Đây là smartphone đầu tiên của HTC được trang bị công nghệ âm thanh và tai nghe Beats Audio. Máy sở hữu màn hình cảm ứng 4,3 inch độ phân giải qHD, bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,5GHz và có hai màu đen và trắng. So với phiên bản màu đen, phiên bản màu trắng của Sensation XE không có gì thay đổi về phần cứng lẫn phần mềm ngoài trừ nắp sau của máy được phủ lớp sơn màu trắng và phần khung kim loại được sơn màu bạc. Ngoài ra, các điểm nhấn viền đỏ đặc trưng như màng loa, viền camera, các phím điều khiển cảm ứng và mặt trước vẫn được giữ nguyên. Smartphone này hiện được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 13,9 triệu đồng.

Tham khảo bài "Trên tay HTC Sensensation XE"

Sony Ericsson Xperia Arc S

Sony Ericsson Xperia Arc S là phiên bản nâng cấp của Sony Ericsson Xperia Arc, vẫn giữ nguyên hình thức bề ngoài và hầu hết thông số phần cứng ngoại trừ bộ vi xử lý lớn hơn và vỏ máy nhiều lựa chọn màu sắc hơn. Máy sử dụng màn hình cảm ứng 4.2 inch, bộ vi xử lý 1.4 GHz, RAM 1 GB và máy ảnh 8 megapixel. Xperia Arc S có giá niêm yết chính hãng 12,2 triệu đồng (nhiều cửa hàng đang bán giá thấp hơn, hơn 10 triệu đồng) và có tới 5 màu để lựa chọn, gồm trắng, xanh đậm, xám bạc, đen và hồng.

Tham khảo bài "Đánh giá Sony Ericsson Xperia Arc S".

Samsung Galaxy S II

Đây là smartphone đang ăn khách nhất của Samsung. Máy được bán ra vào giữa năm ngoái và có cấu hình đến nay vẫn là mạnh: bộ vi xử lý hai lõi 1.2 GHz, màn hình cảm ứng 4.3 inch và máy ảnh 8 megapixel hỗ trợ quay phim độ nét Full HD 1080p. Galaxy S II hiện có hai màu đen và trắng, giá niêm yết chính hãng là 12,5 triệu đồng nhưng giá thực tế tại nhiều cửa hàng chỉ còn 11,3 triệu đồng.

Tham khảo bài "Đánh giá Samsung Galaxy S II"

Apple iPhone 4S

iPhone 4S có thiết kế bề ngoài không thay đổi so với iPhone 4 nhưng nội thất bên trong gần như được thay mới hoàn toàn. Các chi tiết được nâng cấp đáng kể gồm bộ vi xử lý hai lõi 1 GHz, RAM 512 MB và máy ảnh 8 megapixel có khả năng quay phim 1080p. Máy hiện có hai phiên bản màu đen và trắng giá bán bằng nhau.

Smartphone đã được bán chính thức tại Việt Nam thông qua các nhà mạng VinaPhone và Viettel với giá bán chênh lệch không nhiều. Viettel bán iPhone 4S bản 16 GB giá 16,4 triệu, bản 32 GB 18,9 triệu và bản 64 GB giá 21 triệu đồng, phí mở khóa mạng để dùng trên mạng khác là 600.000 đồng. Trong khi đó, giá của VinaPhone là 15,6 triệu đồng bản 16 GB, 18 triệu đồng bản 32 GB và bản 64 GB có giá 20,5 triệu đồng. Giá hàng xách tay hiện rẻ hơn chút ít so với giá của các nhà mạng, ví dụ giá niêm yết tại cửa hàng TechOne ở Thái Hà (Hà Nội) là 15,6 triệu; bản 16 GB, 17 triệu đồng bản 32 GB và 19,8 triệu đồng bản 64 GB.

Tham khảo bài "Đập hộp iPhone 4S"

Chí Thành

Chủ đề khác